Giọng hát Việt 2015: Mỹ Tâm ‘nổi điên’ vì Đức Phúc bị tố gian lận

author 16:02 21/09/2015

(VietQ.vn) - Việc Đức Phúc giành chiến thắng Giọng hát Việt 2015 đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là khi xuất hiện tin nhắn tố học trò của Mỹ Tâm đăng quang theo kịch bản sắp xếp.

Sự kiện: Ngôi sao

Vào tối 20/9, trước khi công bố quán quân Giọng hát Việt 2015 khoảng 10 phút, các PV theo dõi mảng tin giải trí bất ngờ nhận được tin nhắn nặc danh cho rằng người chiến thắng sẽ là Đức Phúc vì có sự sắp đặt từ trước và kết quả đúng là học trò Mỹ Tâm được gọi tên, theo thông tin trên VTC News.

Theo đó, nội dung tin nhắn nặc danh liên quan đến việc ca sĩ Mỹ Tâm là gương mặt đại diện của một hãng điện thoại vốn là nhà tài trợ của chương trình; do đó nhà tài trợ này đã gây sức ép lên ban tổ chức (BTC) để cho Đức Phúc chiến thắng. Tin nhắn này cũng khẳng định đó là lý do vì sao các tiết mục của Mỹ Tâm đều được sắp xếp sau các đội khác nhằm tạo sự nổi bật.

Trước giờ Đức Phúc đăng quang, bất ngờ xuất hiện tin nhắn nặc danh cho rằng quán quân Giọng hát Việt 2015 đã có sự sắp đặt

Trước giờ Đức Phúc đăng quang, bất ngờ xuất hiện tin nhắn nặc danh cho rằng quán quân Giọng hát Việt 2015 đã có sự sắp đặt

Trả lời về nghi vấn học trò cưng Nguyễn Đức Phúc bị tố không xứng đáng với ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2015, ca sĩ Mỹ Tâm khẳng định: “Tâm không phải là gương mặt đại diện của hãng điện thoại này nên mọi người đang có sự nhầm lẫn. Và Tâm khẳng định lại, chương trình do hãng này tài trợ và Tâm không phải là người đại diện”.

Về vấn đề các tiết mục của đội Mỹ Tâm luôn được xếp ở vị trí vedette, “họa mi tóc nâu” cho biết đó là một sự tình cờ và được sắp xếp bởi giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. “Có thắc mắc xin hãy hỏi anh Hồ Hoài Anh. Tất cả mọi người đều muốn chương trình diễn ra tốt nhất, các tiết mục đều buồn thì phải có tiết mục vui phía sau nhằm tạo không khí và dấu ấn cho chương trình chứ không phải là cố tình sắp xếp ai hát trước, ai hát sau để tạo sự nổi bật”, Mỹ Tâm giải thích.

Trước những thông tin cho rằng fan của Mỹ Tâm và Mr. Đàm “đấu đá” nhau trong việc bình chọn cho thí sinh nhằm khẳng định fan của ai đông hơn, Mỹ Tâm cho hay đó chỉ là ý kiến của một số cá nhân còn bản thân cô, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương hay ca sĩ Tuấn Hưng đều không biết đến chuyện đó nên không có việc “đấu đá” như những thông tin trên.

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm cũng cho rằng Đức Phúc thật sự nổi trội và trở thành quán quân là nhờ vào chính bản thân, vào giọng hát khiến khán giả trong cả nước yêu thích và bình chọn cho Đức Phúc chứ không phải riêng fan của Mỹ Tâm. “Phúc không có gì cả, không có ngoại hình, không nhảy được, không sáng tác được, Phúc chỉ có giọng hát lay động lòng người thôi. Tâm chỉ muốn nói đây là Giọng hát Việt chứ không phải giải trí Việt cho nên đề cao giọng hát là điều mình cho là nên làm” – Mỹ Tâm nhấn mạnh.

Mỹ Tâm khẳng định Đức Phúc chiến thắng Giọng hát Việt 2015 là hoàn toàn xứng đáng

Mỹ Tâm khẳng định Đức Phúc chiến thắng Giọng hát Việt 2015 là hoàn toàn xứng đáng

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngay sau khi MC Phan Anh thông báo ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt 2015 thuộc về Đức Phúc của đội Mỹ Tâm, trên fanpage Facebook của chương trình xuất hiện nhiều ý kiến đối nghịch.

Khán giả có nickname Hoàng bình luận: “Nhiều bạn bảo Đức Phúc được giải quán quân là nhờ fan Mỹ Tâm, đúng là nhờ fan Mỹ tâm một phần thật, nhưng thử hỏi fan Mỹ Tâm có thắng nổi khán giả cả nước đang ngồi trước màn hình TV hay không. Khoan nói về đường dài, không biết Đức Phúc có trở thành Ya Suy thứ hai hay không nhưng hiện tại Đức Phúc đang có chỗ đứng rất tốt trong lòng khán giả”.

Tuy nhiên, ý kiến nhận được nhiều phản hồi trên Fanpage của Giọng hát Việt nhất là của khán giả có nickname Lê Thanh Tuyền. Theo đó, khán giả này bình luận: “Chiến thắng của Mỹ Tâm chứ không phải của Đức Phúc”. Chỉ 3 giờ sau khi đăng tải, bình luận này đã nhận được hàng ngàn lượt like và hơn 400 lượt phản hồi.

Nhiều người đồng tình với quan điểm này và cho rằng Đức Phúc không xứng đáng ở ngôi vị cao nhất nhưng đây là do gu của Mỹ Tâm thích kiểu "vịt hóa thiên nga" và showbiz cần những người trong sáng, ngây thơ như Đức Phúc. Hay đơn giản nếu là Bảo Uyên hoặc Vân Anh là người vào chung kết thì chắc chắn sẽ không có những cuộc khẩu chiến như thế này.

Trên fanpage Giọng hát Việt 2015 nổ ra ‘khẩu chiến’ sau khi Đức Phúc giành Quán quân Giọng hát Việt 2015

Trên fanpage Giọng hát Việt 2015 nổ ra ‘khẩu chiến’ sau khi Đức Phúc giành Quán quân Giọng hát Việt 2015

Bên cạnh đó, rất nhiều khán giả bức xúc với bình luận này và lên tiếng bảo vệ chàng trai 18 tuổi. Nickname Thoa Tran viết: “Nếu muốn thí sinh mình yêu thích lên ngôi cao thì vote, còn vote không lại thì thôi, với lại Đức Phúc không phải là không có tài, nói em ấy không xứng đáng có phải quá bất công”.

Nhìn lại chặng đường của Giọng hát Việt mùa thứ 3, có thể thấy chương trình đã bị mất hẳn sức hút so với những năm trước. Ngoài tranh cãi xung quanh ngôi vị cao nhất thì sự mờ nhạt của các thí sinh cũng làm không ít khán giả thất vọng. Xuyên suốt chương trình chưa có thí sinh nào có thể bứt phá để trở thành một hiện tượng như Hoàng Tôn, Cát Tường hay Bùi Anh Tuấn,… của những mùa trước.

Chưa kể đến, ngay từ khi bắt đầu vòng Giấu mặt đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến huấn luyện viên Mỹ Tâm rằng đội của Mỹ Tâm chắc chắn sẽ đăng quang ngôi vị quán quân. Như vậy, ý kiến của khán giả ai sai ai đúng và những tin đồn xung quanh sự “quyền lực” của Mỹ Tâm trên ghế nóng có thật sự chính xác? Câu trả lời sẽ nằm trong những sản phẩm âm nhạc mà Đức Phúc cho ra mắt trong thời gian tới.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang