Dùng bột rửa mặt mua trên mạng cô gái 22 tuổi viêm da mặt, chảy dịch vàng

authorHòa Lê 14:19 15/08/2019

(VietQ.vn) - Đặng Thị Trang, 22 tuổi đến BV Da liễu Trung ương khám do vùng mặt xuất hiện nhiều tổn thương mụn nước, đôi chỗ chảy dịch vàng sau khi dùng bột rửa mặt.

Vietnamnet đưa tin, Đặng Thị Trang, 22 tuổi, đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) khám do vùng mặt xuất hiện nhiều tổn thương mụn nước, vỡ và đóng vảy thành từng đám lớn, đôi chỗ chảy dịch vàng.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó một tuần, cô đặt mua bột rửa mặt trên mạng. Sau hai lần sử dụng, cô thấy mặt nóng rát, ngứa ngáy khó chịu. Dù đã ngưng sử dụng ngay sau đó, các triệu chứng ngứa rát vẫn không giảm, Trang phải dùng tay gãi đến xước mặt.

Dùng bột rửa mặt mua trên mạng cô gái 22 tuổi bị nóng rát, ngứa toàn mặt

 Mặt cô gái đóng vảy, bong tróc sau khi dùng bột rửa mặt mua trên mạng

Lúc này, Trang vẫn chủ quan cho rằng chỉ dị ứng thông thường nên không đi khám. Chỉ đến khi toàn bộ vùng mặt xuất hiện các tổn thương mụn nước cấp tính, vỡ loét kèm sốt cao trên 38 độ, cô gái trẻ mới đến bệnh viện thăm khám.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cô gái 22 tuổi bị bội nhiễm virus. Để điều trị, vi khuẩn nặng trên da cần được điều trị tích cực nên cô được chỉ định nhập viện.

Sau 5 ngày được điều trị nội trú, tổn thương da của bệnh nhân lành hẳn, bong hết vảy tiết vàng.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân có các triệu chứng điển hình của bệnh Eczema Herpesticum - bệnh ở da do virus Herpes simplex, loại virus hay gây bệnh trên người có tổn thương da từ trước như: tổn thương da do cào gãi, chăm sóc da không đúng cách, bệnh lý da...

Bác sĩ cho biết, trong một số trường hợp, tổn thương da xuất hiện trên diện rộng với triệu chứng toàn thân như sốt cao, mệt mỏi... có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân, nhất là các chị em không nên sử dụng những loại mỹ phẩm không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ, theo thông tin từ VTC News.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang