Dụng cụ làm bánh trung thu handmade nên chọn như thế nào?

authorLăng Dương 06:57 24/08/2016

(VietQ.vn) - Dụng cụ làm bánh trung thu handmade tiện ích nhất cần được lựa chọn hợp lý để người làm bánh có được những chiếc bánh chất lượng và đẹp mắt.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Dụng cụ làm bánh trung thu handmade có những đặc trưng riêng so với những dụng cụ làm bánh thông thường. Ngoài các dụng cụ làm bánh cần thiết, túi, hộp đựng bánh cũng cần được lựa chọn cẩn thận, hợp lý.

Khuôn bánh

Có rất nhiều loại khuôn bánh trung thu khác nhau để bạn lựa chọn:

Khuôn gỗ

Những chiếc khuôn gỗ dày dặn, được chạm khắc tỉ mỉ với nhiều hình truyền thống như con cá, hình hoa văn rất đẹp và bắt mắt. Giá của loại khuôn này hơi cao, dao động khoảng 100 -150 nghìn đồng /chiếc vì là đồ thủ công.

Dụng cụ làm bánh trung thu handmade

Khuôn bánh trung thu bằng gỗ đẹp mắt và có giá thành cao nhất 

Khuôn nhựa

Loại khuôn nhựa thì giá thành rẻ hơn và cũng có nhiều mẫu mã từ hình truyền thống đến các họa tiết hoa văn ngộ nghĩnh cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Đặc biệt, do nhu cầu làm bánh trung thu thạch rau câu ngày càng tăng nên cũng có nhiều loại khuôn nhựa mỏng xuất hiện để đáp ứng.

Khuôn bánh trung thu lò xo

Đây là loại khuôn hiện đang được ưa chuộng nhất thị trường vì tính tiện dụng của nó. Khuôn được thiết kế như một chiếc máy lò xo cầm tay để bạn thỏa sức ấn, ép tạo ra những món bánh trung thu độc đáo.

Đi kèm khuôn là hàng loạt những mặt hoa văn, hình thù ngộ nghĩnh để những chiếc bánh của bạn làm ra càng thêm phần sinh động. Khuôn thiết kế dạng lò xo nén nên cũng giúp bạn đỡ tốn công sức hơn nhiều.

Dụng cụ làm bánh trung thu handmade

 Khuôn nhựa và khuôn lò xo được nhiều người làm bánh trung thu handmade lựa chọn

Các dụng cụ làm bánh chuyên dụng khác

Ngoài khuôn, bạn cầm sắm thêm một số dụng cụ đi kèm để có thể làm bánh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Dụng cụ liên quan đến việc làm bột và nướng bánh: cán lăn bột, tấm lót silipad, bình xịt và chổi quét để phết mặt bánh nướng

Các dụng cụ khác: spatula, bát trộn và cân điện tử.

Túi, hộp bảo quản bánh

Khay túi lót bên trong, bạn có thể chọn loại in hình (khoảng 1 nghìn đồng/ bộ khay túi) hoặc loại có nắp ( khoảng 2 nghìn đồng/ bộ khay túi).

Cần mua túi, hộp để có thể bảo quản bánh trung thu handmade được lâu 

 Hộp giấy bên ngoài, nếu làm bánh bé (50-75g) bạn chọn loại hộp giấy nhỏ (12nghìn đồng/ hộp) và nếu làm bánh to (125g) có rất nhiều mẫu hộp giấy to để đem tặng, giá từ 24 nghìn đồng/ hộp.

Lưu ý về cách bảo quản

Để bánh trung thu handmade có thể để được trong nhiều ngày thì chắc chắc phải phải đóng hộp cho bánh. Đầu tiên, cho bánh vào một chiếc khay nhựa mỏng (loại chuyên dụng), cho thêm túi hút ẩm để bánh khô ráo rồi dùng bao nilon chuyên dụng bọc bánh lại, sử dụng máy dập để dập kín miệng túi lại.

Nếu bánh bạn làm có nhiều vị khác nhau thì hãy mua thêm nhãn dán: nhân thập cẩm, nhân đậu đỏ, nhân đậu xanh,… dán lên để phân biệt.

Có thể mua dụng cụ làm bánh trung thu handmade ở các cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bánh và các siêu thị lớn.

Hà Tĩnh: Công an huyện cấm nhân viên chơi Pokémon Go(VietQ.vn) - Lãnh đạo công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấm cán bộ, chiến sỹ công an, nhân viên không được tải và chơi Pokémon Go

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang