Hà Tĩnh: Công an huyện cấm nhân viên chơi Pokémon Go

authorHòa Dương 20:38 23/08/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấm cán bộ, chiến sỹ công an, nhân viên không được tải và chơi Pokémon Go

Xác nhận với phóng viên Zing.vn, ngày 23/8, trung tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết nguyên nhân việc nghiêm cấm trên là để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn những tác hại xấu của trò chơi Pokémon Go.

Trước đó 1 ngày, tại buổi họp giao ban, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà đã quán triệt, cấm các nhân viên trong toàn đơn vị tải trò chơi Pokémon Go và chơi trò này. Những trường hợp đã chơi thì yêu cầu xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.

 Bảng điện tử cảnh báo người dân không chơi Pokemon Go tại TP HCM. Ảnh: Khải Trần.

Các chiến sỹ, cán bộ làm việc tại đơn vị cũng có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân và bạn bè không nên chơi trò này. Ngoài ra, Công an huyện này cũng nghiêm cấm người dân không được chơi Pokémon Go khi đến giao dịch và làm việc tại trụ sở.

Chia sẻ với phóng viên Vnexpress, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà giải thích, trò chơi Pokémon cần bật thiết bị định vị, việc này tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật nhà nước. "Vì lý do an toàn, một số cơ quan công an trên cả nước cũng đã nghiêm cấm cán bộ chơi trò chơi này", vị này nói.

Pokémon Go là trò chơi tương tác trên điện thoại do một công ty của Mỹ phát hành ngày 6/7. Ngay sau khi ra đời, trò chơi nhanh chóng trở thành hiện tượng, gây sốt trong giới trẻ bởi sự kết hợp giữa thế giới ảo của những con vật tưởng tượng và không gian quen thuộc ngoài đời thực. Đến Việt Nam chưa đầy một tháng, game đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tải.

Trước đó theo báo Bình Định Online, trước nguy cơ lộ bí mật quân sự, bí mật Nhà nước, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bình Định đã chỉ thị cấm mọi quân nhân, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng trong toàn lực lượng vũ trang  tỉnh chơi trò chơi Pokémon Go.

Lý do của việc nghiêm cấm này là người chơi có thể vô tình, cố ý hoặc lợi dụng chơi trò chơi Pokemon Go để đi vào khu vực quân sự quay phim, chụp ảnh, định vị, thu thập thông tin.

Đồng thời, trong quá trình huấn luyện, học tập công tác ở những vị trí, địa điểm trọng yếu, Bộ CHQS tỉnh cũng nghiêm cấm quân nhân mang điện thoại vào, dù đã tắt nguồn.

Hốt bạc triệu nhờ "ăn theo" Pokemon Go(VietQ.vn) - Pokemon Go không chỉ giúp cổ phiếu của Nintendo tăng như vũ bão, mà nhiều doanh nghiệp cũng đã và đang kiếm bộn tiền nhờ trò chơi này.

 Hòa Dương (T/H)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang