Dung dịch rửa tay Green Cross quảng cáo sai công dụng?

author 13:35 08/04/2020

(VietQ.vn) - Chỉ có công dụng làm sạch tay, kháng khuẩn và khử mùi nhưng các sản phẩm rửa tay của Green Cross đang được giới thiệu là rửa tay diệt khuẩn đến 99,99%.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm dung dịch rửa tay Green Cross của Công ty TNHH Green Cross Việt Nam (Công ty Green Cross) được quảng cáo và giới thiệu không đúng sự thật. 

Cụ thể, trên bao bì và nhãn mác một số sản phẩm, dung dịch rửa tay Green Cross được quảng cáo với công dụng rửa tay diệt khuẩn, làm giảm 99,99% vi khuẩn ngay lập tức.

Từ phản ánh của người tiêu dùng, PV đã tìm hiểu thông tin về sản phẩm dung dịch rửa tay Green Cross. Theo đó, sản phẩm dung dịch rửa tay mang nhãn hiệu Green Cross được chào bán có các loại dung tích khác nhau như chai 70ml, chai 100ml, chai 250ml, can 5l và can 18l.

Dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross được chào bán trên các sàn thương mại điện tử.

Dạo một vòng quanh các nhà thuốc lớn nhỏ, PV đều nhận được câu trả lời là sản phẩm tốt nên bán rất chạy, hàng nhập về không kịp bán. Phải khó khăn lắm PV mới tìm được nơi còn sản phẩm dung dịch rửa tay Green Cross nhưng cũng được bán với giá 70 ngàn đồng 1 chai dung tích 250ml.

Tại các sàn thương mại điện tử như tiki.vn, shopee.vn hay sendo.vn đều chào bán sản phẩm này của Công ty Green Cross với tên gọi Gel rửa tay khô hoặc nước rửa tay khô, nước rửa tay diệt khuẩn. Các sàn thương mại đều giới thiệu sản phẩm với công dụng “có khả năng diệt ngay 99,9% vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm”. Tuy nhiên, sản phẩm gần như luôn trong tình trạng cháy hàng, đặc biệt là loại có dung tích lớn.

Bên cạnh đó, trên trang Facebook Green Cross Vietnam được cho là của Công ty Green Cross cũng ngập tràn các hình ảnh giới thiệu về khả năng diệt khuẩn của Gel rửa tay Green Cross với các loại dung tích khác nhau. Đang chú ý, một số bài viết giới thiệu về dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross được đăng tải trên trang này còn có từ thời điểm năm 2018.

Công dụng diệt 99,9% vi khuẩn được giới thiệu trên website của công ty Green Cross.

Ngoài ra, trên website của công ty Green Cross như greencrosvietnam.business.site hay greencross.com.vn đều có các hình ảnh giới thiệu về sản phẩm dung dịch rửa tay diệt khuẩn. Ngoài hình ảnh, phần công dụng sản phẩm cũng được giới thiệu với điểm mạnh là “Diệt khuẩn cho tay, dùng mọi lúc, mọi nơi” và “Diệt 99,9% vi khuẩn do tiếp xúc ngay lập tức”.

Theo tìm hiểu PV được biết, sản phẩm dung dịch rửa tay Green Cross được đăng ký theo phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 187/19/CBMP-BD ngày 03/05/2019 tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Theo phiếu công bố này, sản phẩm Green Cross được đăng ký dưới dạng sản phẩm là dung dịch rửa tay, mục đích sử dụng là “làm sạch tay, kháng khuẩn, khử mùi”.

Như vậy, phải chăng khi đưa sản phẩm dung dịch rửa tay Green Cross ra lưu hành Công ty Green Cross đã sử dụng nhãn mác ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm? Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, Công ty Green Cross quảng cáo sai công dụng dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng? Hơn nữa, đến tháng 05/2019 Công ty Green Cross mới được cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, nhưng sản phẩm này đã chào bán từ năm 2018. Việc lưu hành này cơ quan chức năng có phát hiện và xử phạt hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang