Đuổi học học sinh 'tè bậy': Kỷ luật hiệu trưởng, giáo viên xúi giục

author 19:21 08/08/2016

(VietQ.vn) - UBND huyện Vũ Thư (Thái Bình) vừa có quyết định kỷ luật đối với thầy Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến trong vụ đuổi học sinh “tè bậy”.

Liên quan đến vụ việc Trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư – Thái Bình) kỷ luật đuổi học 3 học sinh lớp 9 trong năm học 2015 – 2016 vì lý do “tè bậy” khiến dư luận xôn xao, UBND huyện Vũ Thư đã họp bàn và có quyết định kỷ luật những người liên quan.

Theo đó, thầy Phạm Xuân Định – Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến bị kỷ luật khiển trách vì vi phạm trong công tác điều hành, chưa chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên. UBND huyện Vũ Thư cũng chỉ đạo Trường THCS Vũ Tiến họp xem xét kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Loan, người được cho là xúi giục, đứng sau vụ việc 3 nam sinh vì vi phạm kỷ luật.

Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến Phạm Xuân Định bị kỷ luật khiển trách, thời gian thử thách 12 tháng

Sáng 8/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Vũ Thư xác nhận thông tin kỷ luật đối với thầy Phạm Xuân Định. Thời gian thử thách là 12 tháng.

Ông Nguyễn Ngọc Quang cho biết, hình thức kỷ luật đối với thầy Định như thế là hợp tình, hợp lý. “Cả hai thầy cô đều có những vi phạm khuyết điểm, mức độ của mỗi người lại khác nhau. Việc kỷ luật là cần thiết để nhắc nhở, răn đe những người liên quan”, Phó trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Vũ Thư nói.

Ông Quang cho biết thêm, hiện nay, UBND huyện Vũ Thư giao cho Phòng Nội vụ tiếp tục chỉ đạo Trường THCS Vũ Tiến họp kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Loan người đứng đằng sau vụ các học sinh vi phạm khuyết điểm. Hiện trường đang tổ chức kiểm điểm, làm rõ một số nội dung trước khi tiến hành kỷ luật.

“Sau khi có quyết định kỷ luật viên chức xong thì Phòng Nội vụ sẽ tham mưu UBND huyện để có biện pháp để môi trường công tác thuận lợi hơn. Tuy nhiên, việc cả cô Loan và thầy Định cùng công tác trong một trường thì sẽ có những cái khó…”, ông Quang nói.

 Trường THCS Vũ Tiến - nơi xảy ra sự việc

Trước đó, 3 phụ huynh học sinh lớp 9 ở Trường THCS Vũ Tiến làm đơn kêu cứu về việc con họ bị đuổi học không đúng quy trình. Những phụ huynh này cho rằng, vì con em mình phát hiện ra sai phạm về tài chính, lối sống của thầy hiệu trưởng nên đã bị lỷ luật nặng.

Những học sinh này đã có hành vi đái bậy trong lớp học và bị phát hiện, phạt phải xách nước lên lau sàn nhà trước giờ học. Sau đó, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến đã có quyết định kỷ luật buộc thôi học 6 tháng đối với 3 học sinh Trần Văn Thanh (lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Quang Minh (lớp 9D). Không đồng tình với mức kỷ luật này, phụ huynh của 3 em đã làm đơn gửi đi các nơi kêu cứu lên Thanh tra Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến đã họp và hạ mức kỷ luật đối với 3 học sinh này.

Liên quan đến các hành vi vi phạm của nhóm học sinh trên, cơ quan chức năng cũng xác định có bàn tay xúi giục của cô giáo Nguyễn Thị Loan, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của trường. Chính vì thế, UBND huyện Vũ Thư đang chỉ đạo Trường THCS Vũ Tiến họp xét kỷ luật cô giáo này theo Thông tư 27.

Xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho cây xăng bốc cháy dữ dội(VietQ.vn) - Khi đang tiếp xăng dầu vào bể chứa của cây xăng Ka Long (Móng Cái, Quảng Ninh) thì chiếc xe bồn bốc cháy dữ dội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang