Đuổi việc ngay cán bộ, nhân viên nhận mãi lộ tại phà Vàm Cống

author 08:41 14/11/2015

Đó là khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện khi trao đổi với Báo Giao thông.

Nhân viên phà Vàm Cống "hướng dẫn" xe biển trắng xuống phà trước theo làn đường ưu tiên (ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Xác nhận có tiêu cực

Báo Tuổi trẻ ra sáng 13/11 có đăng bài phản ánh về tình trạng: “Mãi lộ ở phà Vàm Cống”. Ngay sau đó, Cục Quản lý đường bộ IV đã có văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ VN và xác nhận: “Hiện tượng tiêu cực Báo Tuổi trẻ nêu là có”.

Theo báo cáo, một số nhân viên thu phí có hành vi nhận tiền của một số chủ phương tiện để sắp xếp cho phương tiện không thuộc diện ưu tiên qua phà được nhanh chóng. Hiện tượng “cò”, “mua bến” gây ùn tắc tại bến phà và gây bức xúc dư luận. Trong suốt 3 tháng qua (tháng 9, 10, 11/2015), Cục QLĐB IV đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra và Cục trưởng cũng đã trực tiếp 3 đêm mật phục kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó đã yêu cầu Cụm phà Vàm Cống xử lý cụ thể, chấn chỉnh khắc phục tồn tại nêu trên tại các Văn bản số 1715 ngày 2/6/2015, Văn bản  2809 ngày 28/9/2015, Văn bản số 3344 ngày 6/10/2015...

Sáng 14/11 xem xét, đuổi việc các trường hợp sai phạm

Ngay sau khi Báo Tuổi trẻ phát hành, Cục trưởng Cục QLĐB IV đã trực tiếp đến Cụm phà làm việc với Đảng uỷ, lãnh đạo cụm phà yêu cầu lãnh đạo cụm phà chỉ đạo, chấn chỉnh ngay để tiêu cực nêu trên tuyệt đối không được tái diễn; tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Cần, Bến trưởng bến phà Vàm Cống, ông Lê Văn Trung, Bến phó; Tổ trưởng Tổ thu phí Nguyễn Ngọc Thơ, nhân viên thu phí: Nguyễn Văn Tích,  Nguyễn Hữu Lộc để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Tạm thời luân chuyển ông Nguyễn Phúc Nguyên, Trưởng xưởng Xưởng duy tu, sửa chữa giao nhiệm vụ phụ trách bến phà Vàm Cống để duy trì hoạt hai đầu bến.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đối với cán bộ, nhân viên toàn bến phà, đặc biệt là bộ phận bán, soát vé, bộ phận điều tiết giao thông và dẫn dắt xe lên xuống phà để nhận thức đúng vai trò trách nhiệm, ý thức trong việc thực thi nhiệm vụ. Yêu cầu lãnh đạo cụm phà Vàm Cống phải tăng cường ngay Ban phòng chống tham nhũng để chỉ đạo, kiểm tra hoạt động bến phà 24/24h tại các bến, kiên quyết không để tiêu cực xảy ra. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương để ngăn chặn và xử lý nghiêm các tiê cực, nạn “cò mồi”, trộm cắp, buôn bán hàng rong tại khu vực bến phà Vàm Cống và trên phương tiện; kiện toàn tổ chức sắp xếp lại vị trí công tác cán bộ, công nhân viên để phù hợp năng lực trong thực thi nhiệm vụ.

Cuối buổi chiều nay, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, ngay trong sáng mai, Tổng cục sẽ họp để xem xét các hình thức kỷ luật các trường hợp vi phạm. Những trường hợp sai phạm, nhận mãi lộ sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.

Được biết, lãnh đạo Cục QLĐB IV đã yêu cầu Cụm phà tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động ký cam kết không để xảy ra tiêu cực tại phà, lắp camera giám sát hoạt động và bảng điện tử thông báo thông tin công khai tại bến 24/24 h.

Theo Báo giao thông


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang