Nam thanh niên bị đuổi việc vì lỡ ‘like’ ảnh của đồng nghiệp

author 19:04 05/11/2015

(VietQ.vn) - Một thanh niên đã bất ngờ bị đuổi việc sau 4 năm gắn bó với công ty chỉ vào trót ‘like’ bức ảnh chụp một chiếc áo mà đồng nghiệp của anh chia sẻ trên Facebook.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Câu chuyện lạ có thật bị đuổi việc vì Facebook khiến nhiều nhiều người bất bình thuộc về trường hợp của Troy Garrod, 27 tuổi ở Norwich (Anh). Khi đó, Garrod đang thư giãn tại nhà và lướt Facebook thì thấy một nữ đồng nghiệp đăng ảnh chiếc áo có hình 5 con sói ở lưng với lời chú thích mang tính đùa vui: “Trời ơi tôi khóc mất. Tôi chắc rằng có một trang fanpage của hội những người tôn trọng lông sói haha”, báo VnExpress đưa tin.

Trường hợp bị đuổi việc vì Facebook của Troy Garrod khiến nhiều người cảm thấy bất bình

Trường hợp bị đuổi việc vì Facebook của Troy Garrod khiến nhiều người cảm thấy bất bình

Cùng với khoảng hơn 70 người khác, anh tiện tay "like" ảnh mà không bận tâm gì nhiều.  Tuy nhiên, vài ngày sau, Garrod nhận được tin nhắn thông báo rằng anh đã bị cho nghỉ việc tại nhà bán sỉ sách hàng đầu Vương quốc Anh - Bertrams Books, nơi mà anh đã làm từ năm 2011.

Được biết, lý do công ty đưa ra cho lần sa thải kỳ lạ này là do bức ảnh chụp chiếc áo ở trong nhà kho của công ty Bertrams nơi Garrod từng làm việc, do đó anh bị sa thải còn nữ đồng nghiệp kia cũng bị đình chỉ công tác với lý do "cố tình trêu trọc, đùa cợt chủ nhân của chiếc áo".

Bị đuổi việc vì lý do bất ngờ và oái ăm như vậy, Garrod vô cùng bức xúc nói: “Tôi chẳng biết ý nghĩa ẩn sau của bức ảnh là gì, nhưng có rất nhiều đồng nghiệp của tôi “like” nó, và tôi cũng “like” theo họ. Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhận được tin nhắn sa thải đó.”

Bức ảnh tưởng chừng vô hại khiến Troy Garrod bị đuổi việc

Bức ảnh tưởng chừng vô hại khiến Troy Garrod bị đuổi việc

“Tôi cảm thấy thực sự bị tổn thương và giận dữ. Tất cả đồng nghiệp cũ của tôi đều nghĩ rằng những gì vừa xảy ra rất vô lý. Việc sa thải qua email là không đúng đắn đối với một người làm việc chăm chỉ suốt 4 năm như tôi. Tôi đã đặt cả trái tim và linh hồn của mình vào công ty đó và rất thích đi làm mỗi ngày. Việc này có vẻ rất không công bằng. Chỉ một lần nhấn nút “like” đã gây cho tôi quá nhiều rắc rối.”, báo Tiền Phong dẫn lời chia sẻ của Garrod.

Sau sự việc bị đuổi việc vì Facebook, Garrod đã cay đắng rút ra bài học kinh nghiệm cho mình: “Khi lướt Facebook, mọi người đều cho rằng đó chỉ là một nơi giải trí thông thường. Thế nhưng, tôi cảnh báo mọi người rằng nên biết cách tách biệt giữa Facebook và công việc. Đồng thời hãy cẩn thận với những đồng nghiệp mà mọi người kết bạn trên Facebook.”

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang