Đường dây đánh bạc ngàn tỷ vừa bị Bộ Công an đánh sập ở TP.HCM

author 15:36 22/12/2015

(VietQ.vn) - Sau hơn 1 năm theo dõi, các trinh sát của Bộ Công an vừa tổ chức đánh sập đường dây đánh bạc trị giá cả ngàn tỷ đồng lớn nhất từ trước tới nay.

Sáng ngày 22/12, lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH phía Nam – Bộ Công an (C45B) vừa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các trinh sát thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) khám phá, đánh sập một đường dây đánh bạc qua internet lớn nhất từ trước tới nay.

Cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 4 đối tượng có liên quan trực tiếp đến đường dây đánh bạc này, bao gồm: Wong Boon Leong (35 tuổi, quốc tịch Singapore), Nguyễn Thị Kim Cúc, Nguyễn Văn Nam và Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM).

Một số đối tượng khác được xác định là có liên quan đến vụ việc, hiện vẫn đang tiếp tục được lực lượng Công an mời lên làm việc.

Tại thời điểm khám xét nơi ở của Wong Boon Leong, cơ quan Công an cũng đã thu giữ được nhiều máy móc, hồ sơ, sổ sách chứng từ có liên quan đến việc đánh bạc qua mạng.

Hồ sơ từ C45B cho biết, Wong Boon Leong nhập cảnh vào Việt Nam năm 2013, rồi nhanh chóng tổ chức đường dây đánh bạc qua internet xuyên quốc gia bằng nhiều hình thức như: cá độ bóng đá, đua ngựa, đua chó…Để dễ dàng điều hành, Wong Boon Leong lập ra trang web dafabet với nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt, Máy chủ được đặt tại Philippines.

Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ Wong Boon Leong - ảnh: CA.

Muốn tham gia trò chơi này, người chơi phải mở tài khoản bằng tiền Việt, USD hoặc một số ngoại tệ thông dụng khác. Mở tài khoản xong, người chơi sẽ chuyển tiền theo hướng dẫn của người quản lý trang dafabet để đổi thành điểm số cá nhân, rồi chơi theo tỷ lệ thắng – thua có sẵn.

Toàn bộ số tiền thắng – thua sẽ được giao dịch qua ngân hàng, hay internet banking của các ngân hàng. Sau nhiều lần cá cược với số tiền cực lớn, cấp dưới của Wong Boon Leong sẽ có nhiệm vụ gom tiền thắng thua, rồi chuyển cho ông trùm để hưởng theo tỷ lệ %.

Dưới trướng của ông trùm này, là một đội ngũ nhân viên hùng hậu với nhiệm vụ thu thập đầu mối, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường…

Sau hơn 1 năm tiến hành theo dõi, nghiên cứu, C45B và C50 mới phối hợp cùng nhau hình thành chuyên án, đánh sập đường dây đánh bạc qua mạng internet cực ‘khủng’ đến như vậy. Theo Bộ Công an cho biết, dù mới chỉ hình thành một thời gian ngắn, nhưng đường dây này đã thu hút hàng ngàn người tham gia đánh bạc, với số tiền thắng thua đã lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Hiện đường dây đánh bạc ‘khủng’ này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang