Ế hàng, chợ “si đa” méo mặt

author 16:49 04/08/2014

Dù mùa mới sắp về nhưng chợ hàng “si đa” nổi tiếng nhất Hà Nội vẫn hiu hắt khách, dẫn đến tình trạng ế hàng không ai mua.

Những tay chơi hàng thùng sành sỏi đều biết rằng thời điểm hợp lý để săn quần áo thu, đông đẹp chính là những tháng cuối hè khi trời còn nóng. Đây là lúc đồ hè cuối vụ được đại hạ giá còn hàng thu, đông mới mở kiện, luôn là hàng nước một với chất lượng tốt và còn mới.

Tuy nhiên, nếu như những năm trước, chợ Đông Tác, chợ hàng thùng nổi tiếng nhất Hà Nội luôn tấp nập người qua kẻ lại thì năm nay, khu buôn bán này lại khá hiu hắt.

Bước vào chợ những ngày này, bạn sẽ thấy một không khí khá buồn bao trùm lên các cửa hàng. Dù hàng thu, đông đã về, treo đầy trên giá hay đổ đống dưới sàn nhưng cũng chẳng thấy cảnh chị em xúm xít bu quanh chọn đồ như trước. Các chủ cửa hàng túm tụm nói chuyện với nhau hay nằm ngủ ở một góc.

Bác Oanh, một người bán hàng lâu năm ở chợ Đông Tác tâm sự: “Năm nay buôn bán ế ẩm lắm. Chắc do thu nhập kém nên người ta không chịu chi. Mọi năm, hàng kiện mới đổ về bán hết veo nhưng năm nay mỗi người chỉ thấy nhặt 1, 2 cái. Có người nâng lên đặt xuống suốt mà chẳng mua lấy cái nào.”

 

Chợ Đông Tác – chợ hàng thùng nổi tiếng nhất Hà Nội méo mặt vì ế hàng không có khách mua

Chợ Đông Tác – chợ hàng thùng nổi tiếng nhất Hà Nội méo mặt vì ế hàng không có khách mua. Ảnh minh họa

Cô con gái bác mới mở một gian ngay gần đó cũng chẳng khá khẩm hơn. “Nhiều khi hai mẹ con ngồi chơi cả ngày cũng không thấy khách!” – cô tâm sự trong nỗi ngao ngán.

Tuy nhiên, kinh tế khó khăn chỉ là một trong những nguyên nhân khiến hàng thùng bị "thất sủng". Nhìn qua các trang phục thu, đông mới treo ở chợ Đông Tác, có thể thấy hàng năm nay chưa có gì đặc biệt, không nhiều đồ độc mà chủ yếu là những trang phục cơ bản, dễ bán như áo len trơn, quần jeans, áo denim, sơ mi kẻ ca rô… Đây chính là một trong những lý do khiến khách ghé Đông Tác chưa có hứng quay lại chọn thêm hay nâng lên đặt xuống nhiều mà không mua.

Về nhiều nhất năm nay là các mẫu áo, váy ren, móc…, đặc biệt là váy ren, móc phối với phần chân bằng voan khá điệu đà. Kiện hàng này đã về từ cách đây 2 tuần và là mặt hàng bán chạy nhất cho tới thời điểm này tại chợ Đông Tác. Giá các mặt hàng ren, móc này dao động từ 30.000 đồng/chiếc với gi-lê dáng ngắn tới 150.000 đồng/chiếc với áo cardigan ren hay váy ren.

Dù là hàng đang “hot” nhưng nếu muốn tậu một chiếc váy, áo ren, móc tương tự, chị em cần hết sức chú ý. Hàng ren, móc rất mỏng manh, lại có nhiều lỗ, dễ bị thủng, đứt trong quá trình vận chuyện hay cọ xát với các đồ vật khác, nhất là khi được treo san sát hay đổ đống dưới đất. Tốt nhất, bạn nên mặc thử lên người, kéo thử để xem độ co giãn và “soi” thật kỹ từng mũi móc.

 

Kinh tế khó khăn, hàng không độc lạ là nguyên nhân chính khiến hàng “si đa” ế khách

Kinh tế khó khăn, hàng không độc lạ là nguyên nhân chính khiến hàng “si đa” ế khách. Ảnh minh họa

Trên các giá treo hàng, đã thấy sự xuất hiện của một vài chiếc áo khoác loại dày như áo lông vũ, áo dạ, áo sơ mi cà bông… tuy còn khá ít ỏi. Các chủ hàng cho biết những kiện hàng dày tương tự đã được nhập về từ cách đây vài ngày nhưng chưa được tung ra do thời tiết vẫn còn nắng nóng, khách hàng chưa có hứng thử và mua nên không thể “quát” được giá cao.

"Một số gian sốt sắng tung hàng rét đậm ra sớm, nên khách chưa vào cũng không có gì là lạ." - chị Hạnh, một chủ cửa hàng ở chợ Đông Tác chia sẻ.

Nếu muốn “săn” ngay các loại quần, áo dày như vậy, bạn nên ghé qua các cửa hàng chuyên đồ da, dạ hay cà bông vì đây là những quầy đầu tiên treo mặt hàng này lên và cũng đa dạng nhất về kiểu dáng. Những chiếc áo dày thế này có giá dao động khá mạnh. Có những chiếc chỉ có giá 200.000 đồng nhưng một số áo xịn, mới, còn mác có thể bị "hét" giá lên tới tiền triệu.

Tuy nhiên, để chọn được những chiếc áo hàng hiệu như vậy, người tiêu dùng cần hết sức tinh ý và sành hàng. Lan Anh (Đống Đa, Hà Nội) trước đây "nghiện" hàng thùng tâm sự: "Ngày xưa mình chăm đi nhặt hàng lắm, một tuần ít nhất phải hai lần vào chợ Đông Tác. Nhưng bây giờ thì thưa thớt lắm rồi vì lắm khi hàng thùng còn đắt hơn cả hàng mới, mà chưa chắc đã tìm được hàng xịn thật".

Mặt hàng áo sơ mi cà bông Nhật rất hút cánh đàn ông cũng chỉ lác đác và phải đợi đến khi trời trở mát mới bung kiện.

Ngoài các mặt hàng thu, đông, một số quầy còn sót hàng hè cũng có lượng khách ít ỏi quan tâm. Lý do khá dễ hiểu là hàng hè tồn có giá rất rẻ. Một số quầy đổ đống trên vỉa hè phía bên ngoài chợ sẵn sàng hạ xuống giá 10.000 hay thậm chí 5.000 đồng/áo nếu bạn nhặt 10 chiếc trở lên. Váy hè có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng một chiếc và nếu mua nhiều bạn có thể mặc cả rẻ hơn nữa. Áo bơi đủ màu và kiểu dáng vẫn được bày bán.

Đáng ngạc nhiên là ngay cả những mặt hàng siêu "bèo" này cũng không được ưu ái hơn là bao. Do tâm lý sợ đồ cũ, sợ lây nhiễm bệnh tật, nhiều người chấp nhận mua hàng mới, đắt hơn nhưng khiến họ thấy yên tâm hơn.

Quầy hàng duy nhất có vẻ vẫn giữ được phong độ trong thời bão giá là hàng sơ mi trắng vì trang phục này dễ mặc trong nhiều hoàn cảnh, dễ phối với đồ công sở hay quần jeans khi đi chơi. Là hàng cuối hè nên sơ mi trắng cũng được giảm giá khá thấp, chỉ còn 20.000 đến 40.000 đồng/chiếc.

Tất nhiên, do là hàng cuối vụ nên những trang phục hè này thường có chất liệu kém, nhiều lỗi đường kim mũi chỉ hoặc là hàng big size (quần áo quá khổ), khá khó mặc. Vì vậy, để sắm được áo, váy mặc nốt những ngày hè, bạn cần hết sức cẩn trọng, xem xét kỹ các đường may ở cổ, nách… và để ý tới các chỗ chiết ly để tránh rước về “giẻ rách”.

Theo Khám phá


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang