EC đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam liên quan đến chống khai thác IUU

author 14:56 02/12/2023

(VietQ.vn) - Nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh COP28 tại UAE, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula Von Der Leyen.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) và mong muốn EU và các nước thành viên tăng cường hỗ trợ Việt Nam về tài chính, công nghệ, đào tạo nhân lực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng trong khuôn khổ Tuyên bố chính trị về Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời mời bà Von Der Leyen thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula Von Der Leyen - Ảnh: VGP.

Thủ tướng mong EC có tiếng nói tích cực để các nước thành viên EU còn lại sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị EC xem xét sớm gỡ bỏ "thẻ vàng" IUU đối với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, tính đến quyết tâm và nỗ lực của Việt Nam trong triển khai nghiêm túc các khuyến nghị của EC về phát triển nghề cá bền vững.

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của EU và EC, hoan nghênh hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, điển hình là việc triển khai JETP.

Bà Ursula von der Leyen chia sẻ tích cực đề nghị của Việt Nam về Hiệp định EVIPA, đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong thực hiện các khuyến nghị của EC về chống khai thác IUU và mong vấn đề sớm được giải quyết trong thời gian tới.

Hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang