Em bé bị treo lên xà nhà: Đứa trẻ thiếu tình thương, bị gia đình ruồng bỏ

author 15:27 27/06/2017

(VietQ.vn) - Em bé bị treo lên xà nhà do trộm sữa ở Xuân Vân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc tiếp tục khiến cư dân mạng dậy sóng khi gia đình thản nhiên trước việc em bị mẹ nuôi đối xử như vậy và muốn cho em đi trại trẻ mồ côi.

Bé từng bị bỏ vào bao, treo lên cây và hơ lửa?

Khi clip em bé bị treo lên xà nhà vì trộm sữa của mẹ nuôi vì quá nghịch ngợm được tung lên mạng khiến rất nhiều người phẫn nộ, công an huyện Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc đã vào cuộc để xác định danh tính của người đã treo em bé lên dọa dẫm.

Hiện bé Ngọc Anh (5 tuổi) đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc tại Phú Thọ còn bà Phượng (mẹ nuôi và là người đã treo Ngọc Anh lên nhà để phạt bé tội ăn trộm sữa) đã phải làm việc với cơ quan điều tra và đợi hình thức xử phạt thích đáng.

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đây và cộng động mạng quan tâm đến em bé có hoàn cảnh tội nghiệp này tiếp tục có nhiều phản ứng mạnh mẽ khi hay biết gia đình đón em về Phú Thọ nhưng hoàn toàn thản nhiên khi biết cháu gái bị treo lên xà đau đớn như vậy.

Mẹ nuôi bé Ngọc Anh cho rằng cô bé vô cùng nghịch ngợm, đã ăn trộm sữa để uống

Mẹ nuôi bé Ngọc Anh cho rằng cô bé vô cùng nghịch ngợm, đã ăn trộm sữa để uống.

Do cả cha mẹ phải chịu án tù nên từ khi mới sinh ra, em bé này trở thành đứa trẻ mồ côi, phải trông vào sự chăm nom, săn sóc của những người thân trong gia đình. Cả gia đình bà Phượng cũng như cô ruột của Ngọc Anh đều cho hay vì em quá nghịch ngợm, hiếu động nên việc dùng “biện pháp mạnh” nhằm giúp em ngoan ngoãn hơn. Trước đó, khi sống với gia đình người cô một thời gian, có lần vì Ngọc Anh quá quấy phá nên người cô tên B. cho biết đã cho Ngọc Anh vào bao, treo lên cây rồi hơ lửa bên dưới để dọa bé.

Gia đình người cô Ngọc Anh đã làm đơn cho Ngọc Anh vào trại trẻ mồ côi vì không thể dạy dỗ được em. Tuy nhiên trại trẻ mô côi đó không chấp nhận nên một thời gian sau, nhờ sự giới thiệu của người quen Ngọc Anh đã được bà gia đình bà Phượng, ông Trình nhận nuôi ở Xuân Vân, Vĩnh Tường, Vĩnh phúc.

Lần này, khi chính quyền địa phương huyện Vĩnh Tường liên hệ đón Ngọc Anh về chắm sóc, cô của bé gái cho hay nếu gia đình bà Phượng sau lần này không nhận nuôi lại Ngọc Anh nữa thì cô sẽ làm đơn cho Ngọc Anh vào trại trẻ mồ côi. Lý do cô B. đưa ra vẫn vì Ngọc Anh quá quấy phá, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.

Cộng đồng mạng phẫn nộ

Có thể nhận thấy, từ phía những người trực tiếp nuôi dạy Ngọc Anh, cả gia đình bố mẹ nuôi và cô ruột đều cho rằng bé gái bị treo lên xà nhà này có tính cách bướng bỉnh, nghịch ngợm quá đà và khó lòng dạy nên người được. Vì thế, cư dân mạng một phần thông cảm cho những người có trách nhiệm với em bé đáng thương, một phần lớn lại đặt ra rất nhiều nghi vấn về những biểu hiện quá nghịch ngợm của cô bé cũng như hành vi lấy trộm đồ ăn của Ngọc Anh. 

Trên Facebook, một tài khoản cá nhân tên H.T.M cho rằng: "Trẻ em thời hiện đại dù sống trong gia đình bình thường cũng không thiếu thốn về vật chất. Việc em bé ăn trộm sữa để uống là điều đáng lưu tâm. Nếu em lấy đồ đạc để chơi thì có thể do tính hiếu động, tò mò nhưng lấy trộm sữa để uống rất có thể do em đói". 

Cô cháu bé Ngọc Anh cho rằng Ngọc Anh thường quấy phá nên có thể sẽ cho em vào trại trẻ mồ côi để được dạy dỗ

Cô cháu bé Ngọc Anh cho rằng Ngọc Anh thường quấy phá nên có thể sẽ cho em vào trại trẻ mồ côi để được dạy dỗ 

Nhiều những người khác lại có ý kiến cho rằng từ 2 – 5 tuổi là thời điểm tính cách trẻ em đang hình thành, một giai đoạn vô cùng quan trọng nên nếu gia đình không quan tâm, dạy bảo tận tình, chỉ chăm chăm đánh mắng trẻ nhỏ thì trẻ sẽ khó có thể hoàn thiện về nhân cách. Nhất là khi Ngọc Anh phải sống thiếu tình thương của bố mẹ từ nhỏ nên việc bị dọa cho vào trại trẻ mồ côi và sống thiếu tình thương, bị đánh mắng liên tục sẽ khiến cô bé này có sự phát triển lệch lạc.

Đồng thời, do việc bé hiếu động quá mức cũng cần được lưu tâm. Đây có thể làm một căn bệnh tâm lý, "bé Ngọc Anh quậy phá là muốn gây sự chú ý đến những người xung quanh do bình thường em không nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình từ những người trong gia đình" - tài khoản Facebook D.T cho hay. 

Có thể nhận thấy, những ý kiến của cư dân mạng đều có cơ sở phù hợp. Đồng thời, nhiều người cũng là những bậc làm cha làm mẹ, am hiểu tâm lý trẻ em nên những nghi vấn họ đặt ra khiến chúng ta phải xem xét vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau.

Trẻ em vẫn luôn được coi như như tờ giấy trắng, mỗi ngày lớn lên sẽ được gia đình, xã hội viết thêm những nét chữ, hình ảnh lên mặt giấy. Vì thế, những đứa trẻ trong độ tuổi trong độ tuổi của Ngọc Anh hoàn toàn có thể dạy dỗ, uốn nắn để em có sự phát triển tốt như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Có thể nhận thấy, hành động treo em bé lên xà nhà để dọa cho em sợ bị cư dân mạng lên án hoàn toàn phù hợp. Thay vì đánh mắng trẻ, cha mẹ cần kiên nhẫn để dạy dỗ con cái. Đây không chỉ là cách giúp cho các em được hoàn thiện về nhân cách mà còn giúp cho những “mần non” này không mắc phải những căn bệnh tâm lý khó chữa khác nữa.

San bằng mộ nghi là vợ vua Tự Đức: Tài nhân họ Lê là ai?(VietQ.vn) - Ngay khi nhận được phản ánh của người dân, nhiều chuyên gia, các nhà sử học, những người có tâm huyết với Huế đã đến khu vực này để tìm danh tính, tiểu sử của bà "Tài nhân họ Lê" (ghi trên bia) được cho là vợ vua Tự Đức.

Ảnh: ST

Lăng Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang