EXPO 2020 Dubai - cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường khu vực Trung Đông

author 07:58 22/09/2021

(VietQ.vn) - Chủ đề của EXPO 2020 Dubai là “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai” hướng đến các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu. Trong khuôn khổ các sự kiện của Triển lãm lần này tại Dubai, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai có cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường với các bạn hàng quốc tế và khu vực Trung Đông.

Triển lãm Thế giới (World Expo) là sự kiện lâu đời bắt đầu từ thế kỷ thứ 19, được coi là một trong 3 sự kiện lớn nhất hành tinh, cùng với Giải Vô địch bóng đá thế giới và Thế vận hội Olympic.

Trải qua 53 lần tổ chức với định kỳ 5 năm một lần, mỗi kỳ World Expo là dịp để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, phát minh, sáng chế của quốc gia mình, đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế.

Gian hàng Việt Nam tại một hội chợ ở Dubai. Ảnh minh họa 

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UEA) được Cục Triển lãm Quốc tế có trụ sở tại Paris chọn đăng cai World Expo lần thứ 54 tại Dubai. Sau khi bị trì hoãn 1 năm bởi dịch Covid-19, năm nay, Dubai quyết tâm tổ chức EXPO 2020 Dubai. Sự kiện sẽ khai mạc vào tháng 10 tới đây và kéo dài 6 tháng, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022, trên tổng diện tích 4,38 km2, thu hút hơn 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia. 

Mục tiêu của Dubai Expo sẽ đón 25 triệu khách thăm quan, thu hút 70% lượng khách quốc tế (kỷ lục cao nhất trong các kỳ EXPO). Chính phủ UAE cam kết “sẽ tạo nên một kỳ EXPO lớn nhất trong lịch sử EXPO về cả quy mô và sức ảnh hưởng”.

Chủ đề của EXPO 2020 Dubai là “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai” hướng đến các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, đòi hỏi sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các quốc gia và khu vực. Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai có chủ đề "Việt Nam-  Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai". Trong khuôn khổ của các sự kiện của Triển lãm Thế giới lần này tại Dubai các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai có cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, mở rộng thị trường với các bạn hàng quốc tế và khu vực Trung Đông.

Tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Công ty TNI King Coffee được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chọn làm đại diện ngành cà phê Việt Nam để trình diễn văn hóa cà phê Robusta Việt Nam. TNI King Coffee cũng được ủy quyền là đơn vị kết nối, tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai, để tiếp cận với những thành tựu tiên tiến nhất của thế giới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác có tầm vóc đến từ hơn 190 quốc gia tham dự Triễn lãm Thế giới lần này.

Là thương hiệu cà phê Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, TNI King Coffee giới thiệu với bạn bè thế giới những câu chuyện ấn tượng về dòng chảy lịch sử cà phê như: 3 làn sóng cà phê Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam trong văn hóa linh thiêng của Tây Nguyên, khẳng định cà phê là báu vật với những dấu ấn tích cực trong sự phát triển của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu hơn về giá trị của hạt cà phê Robusta của Việt Nam- quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta.

Được biết, các doanh nghiệp sẽ tham dự sự kiện của EXPO 2020 Dubai trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến 3/2022, thời gian nhận đăng ký từ các doanh nghiệp sẽ bắt đầu từ ngày 21/9 đến 30/11/2021.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang