Facebook sẽ bị phạt hàng tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ?

author 07:00 16/02/2019

(VietQ.vn) - Do vi phạm các điều khoản từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), Facebook có thể bị phạt hàng tỷ USD, số tiền nặng nhất một công ty công nghệ phải chịu.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Washington Post, gã khổng lồ Facebook đang phải đối mặt với mức phạt hàng tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), thậm chí đây có thể là mức phạt nặng nhất mà một công ty công nghệ phải chịu do vi phạm các điều khoản của FTC từ trước tới giờ.

Theo báo cáo đã được công bố, năm 2018 dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook đã bị CamBridge Analytica - một công ty phân tích dữ liệu có liên quan đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donal Trump sử dụng cho mục đích chính trị. Facebook đã thừa nhận các vi phạm bảo mật cũng như xâm phạm dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh minh họa

Trước đó, năm 2012, Google phải trả khoản tiền 22,5 triệu USD để giải quyết việc vi phạm các điều khoản của FTC về bảo mật dữ liệu người dùng. Năm 2011, Facebook đã kí thỏa thuận với FTC về quyền riêng tư và chia sẻ dữ liệu cho bên thứ ba. Việc vi phạm thỏa thuận sẽ khiến Facebook phải chịu mức phạt 41,282 triệu USD. Nếu không tuân theo, FTC sẽ kiện Facebook và mức phạt có thể lên tới hàng tỷ USD.

Đại diện Facebook cho rằng, họ không bình luận thêm về những thông tin trước đó. Tuy nhiên, họ đang hợp tác với các quan chức ở Mỹ, Anh... và đã cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi, lời khai; cam kết tiếp tục hỗ trợ trong quá trình điều tra, làm rõ thông tin.

Hiện hai bên đang cùng đưa ra đàm phán. Nếu không đạt được những thỏa thuận và mức phạt thì CEO Facebook Mark Zuckerberg có thể sẽ phải hầu tòa một lần nữa. Nếu như FTC giữ vững lập trường và quyết đưa sự việc ra trước tòa thì Facebook có thể chịu phạt hàng tỷ USD.

Triệu Vy

Xiaomi Mi 9 đẹp ‘long lanh’ chuẩn bị ra mắt sở hữu những công nghệ gì?(VietQ.vn) - Xiaomi Mi 9 sẽ được Xiaomi giới thiệu ngày 20/2 tới nhưng nhiều hình ảnh thực tế của máy đã bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang