FDA cho phép tăng cường tiêm vắc xin Pfizer cho một số nhóm

author 19:00 27/09/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chính thức phê duyệt liều tăng cường vắc-xin phòng Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho một số người dân ở Hoa Kỳ. Sự chấp thuận cho phép dùng liều Pfizer thứ ba cho những người trên 65 tuổi và người trên 18 tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.

Quyết định này của FDA mở đường cho phép giới chức y tế Mỹ nhanh chóng triển khai mũi tiêm nhắc lại với hàng triệu người đã tiêm liều vắc-xin thứ hai. Ủy viên FDA Janet Woodcock tuyên bố, mũi tiêm nhắc lại bằng vắc-xin Pfizer sẽ được cấp phép để sử dụng khẩn cấp cho các nhóm đặc thù (nhân viên y tế, giáo viên, nhân viên siêu thị, tù nhân…), cho nhóm người trên 65 tuổi và những người dễ mắc bệnh nặng.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ cũng là người ủng hộ tiêm mũi tăng cường thứ 3 nói: "Từ kinh nghiệm của bản thân với tư cách là nhà nghiên cứu miễn dịch học, tôi sẽ không ngạc nhiên về chế độ tiêm chủng đầy đủ, có thể là 3 liều".

Ảnh minh họa.

Trước đó, tập đoàn Pfizer đề nghị FDA cấp phép tiêm liều tăng cường cho tất cả những người từ 16 tuổi trở lên, sau khi có nhiều báo cáo cho rằng hiệu quả của vắc-xin sẽ suy yếu theo thời gian.

Uỷ ban vắc-xin của FDA tuần trước bỏ phiếu phản đối đề xuất tiêm nhắc lại toàn dân, chỉ ủng hộ việc tiêm mũi thứ ba cho những người trên 65 tuổi và người có nguy cơ phơi nhiễm cao. Giám đốc Pfizer, Albert Bourla cho biết: “Sự cho phép của FDA đối với liều vắc-xin tăng cường là cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19”. Hãng dược này lập luận rằng mũi tiêm thứ ba là cần thiết cho tất cả mọi người.

Một số quốc gia khác, trong đó có Anh và Israel, đã triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường ngừa COVID-19.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang