Ferrari 812 Competizione ra mắt: Ngoại hình tối giản, nâng cấp động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 06:23 22/05/2021

(VietQ.vn) - Ferrari mới đây chính thức cho ra mắt 812 Competizione với số lượng giới hạn. Thiết kế ngoại hình của xe đã được tối giản và hệ thống vận hành được tinh chỉnh để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VOV, sau khi công bố những thông tin đầu tiên về mẫu siêu xe dùng động cơ V12 sản xuất giới hạn vào tháng trước, Ferrari cuối cùng cũng chính thức ra mắt mẫu xe này với tên gọi 812 Competizione.

ferrari-812-competizione-ra-mat-ngoai-hinh-toi-gian-nang-cap-dong-co

 Ferrari 812 Competizione. 

Về ngoại hình, 812 Competizione được Ferrari tối giản và tối ưu để có thể tạo ra luồng gió qua xe sạch và tối ưu nhất. Phía sau, phần nắp cốp bằng kính được thay thế bằng một tấm nhôm nguyên khối và cụm chi tiết tạo gió xoáy kết hợp cùng cánh gió nhô cao, kiểu thiết kế này không chỉ đẩy luồng gió ra xa mà còn tạo vẻ ngoài phong cách “fastback” cho mẫu xe. Bên dưới, bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp ống xả và các đường thoát gió bên hông. Phần đầu xe được thêm thắt một số chi tiết giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe của mình.

Về nội thất, theo Cartimes, Ferrari 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng. Bản thân ốp cửa đã được làm nhẹ tổng thể cả về hình dáng và trọng lượng thực tế để nhấn mạnh tính thể thao của khoang lái.

Ngay tại khu vực trung tâm của khoang lái là sự liên kết giữa quá khứ và tương lai của Ferrari, nắp cổng gài số mang tính biểu tượng với hơi hướng hiện đại. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc Ferrari V12 và rất tương đồng với tinh thần của 812 Competizione và truyền thống của thương hiệu.

ferrari-812-competizione-ra-mat-ngoai-hinh-toi-gian-nang-cap-dong-co
 
ferrari-812-competizione-ra-mat-ngoai-hinh-toi-gian-nang-cap-dong-co

 Không gian nội thất của xe. Theo Carscoops

Về khả năng vận hành, theo báo VOV, Ferrari 812 Competizione được trang bị khối động cơ V12 với góc nghiêng 65 độ huyền thoại. Động cơ này đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất cực đại 830 mã lực, tốc độ tối đa lên đến 9.500 vòng/phút, biến nó thành động cơ mạnh mẽ và nhanh nhất của Ferrari. Mô-men xoắn tối đa mà khối động cơ này có thể tạo ra ở mức 695 Nm, thấp hơn con số 717 Nm của 812 Superfast.

Ferrari trang bị cho xe hộp số 7 cấp, ly hợp kép với phần mềm mới, mang đến khả năng sang số nhanh hơn 5% mặc dù giữ nguyên tỉ số truyền như mẫu 812 Superfast. Sự nâng cấp này giúp xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,85 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h.

Khối động cơ của xe còn được cắt giảm trọng lượng bằng cách sử dụng thanh truyền được làm bằng titan. Trục cam của động cơ được phủ một lớp carbon gốc kim cương và đặt trong một ổ piston nhằm giảm ma sát và tăng độ bền. Một số thay đổi khác bao gồm trục khuỷu mới nhẹ và cân bằng hơn, hệ thống ống xả công nghệ mới giúp xe đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mà vẫn đảm bảo âm thanh đặc trưng.

ferrari-812-competizione-ra-mat-ngoai-hinh-toi-gian-nang-cap-dong-co
 
ferrari-812-competizione-ra-mat-ngoai-hinh-toi-gian-nang-cap-dong-co

 Xe có 2 tùy chọn phiên bản và được sản xuất với số lượng giới hạn. Ảnh: Cartimes

Về mặt công nghệ, Ferrari trang bị cho 812 Competizione hệ thống đánh lái bốn bánh. Nhờ có hệ thống này, người lái sẽ cảm nhận được sự nhạy bén và chính xác mỗi lần vào cua hoặc chuyển làn. Hệ thống này cũng giúp cải thiện sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như sự nhanh nhẹn khi di chuyển ở nơi đông đúc. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 7, mới nhất của hãng.

Mẫu xe có 2 phiên bản gồm 812 Competizione và 812 Competizione A. Hiện tại, giá bán và số lượng giới hạn của xe vẫn chưa được Ferrari công bố.

Về chất lượng xe Ferrari, đây là hãng sản xuất dòng siêu xe thể thao nổi tiếng của Ý. Tên tuổi của hãng gắn liền với đường đua công thức 1 đình đám. Các dòng xe của hãng luôn nổi bật với phong cách thể thao, khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ với khả năng bức tốc được ví như “chiếc phản lực mặt đất”.

Với thương hiệu nổi tiếng, chất lượng xe luôn được đánh cao, cùng các ưu điểm vượt trội, bởi vậy xe Ferrari luôn nằm trong top những dòng xe đắt đỏ nhất thế giới và luôn là niềm mong ước sở hữu của nhiều người.

Tuy nhiên, những mẫu xe thuộc thương hiệu này vẫn gặp những lỗi kỹ thuật và buộc phải triệu hồi để khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo chất lượng cho người dùng.

Mới đây nhất, tại thị trường Việt Nam, Cục Đăng kiểm đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 24 chiếc siêu xe Ferrari, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/0214 – 7/2016 do lỗi liên quan đến túi khí.

Theo nội dung chương trình triệu hồi, túi khí an toàn hành khách phía trước trang bị trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng do công ty Takata sản xuất. Túi khí này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang