Đồ chơi Fidget spinner chứa chì vượt mức cho phép có thể gây hại cho trẻ em

author 07:03 09/11/2017

(VietQ.vn) - Một nhóm bảo vệ người tiêu dùng đã cáo buộc sản phẩm đồ chơi fidget spinner dành cho trẻ em của Target có chứa quá nhiều chì.

Điều này làm dấy lên cuộc tranh cãi với các nhà bán lẻ, những người được lợi từ việc buôn bán sản phẩm này. 

Nhóm nghiên cứu lợi ích công cộng Hoa Kỳ (US PIRG) hôm thứ tư cho biết hai phiên bản của sản phẩm Fidget Wild Premium Spinner đã vượt quá các giới hạn pháp lý của liên bang về lượng chì có chứa trong đồ chơi.

Giới hạn là 100 phần triệu (ppm), nhưng, theo các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm của nhóm, vòng tròn trung tâm của phiên bản “đồng thau” của spinner có 33,000 ppm, trong khi đó trong phiên bản “kim loại” có 1,300 ppm. Các cánh của thiết bị cũng chứa lượng chì vượt quá giới hạn pháp lý.

Tuy nhiên, theo Target (TGT, + 0.83%) , Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng (CPSC) và các nhà phân phối spinner - một công ty có tên là Bulls i Toy - cho biết spinner không phải là đồ chơi. Cả ba đều cho rằng đó là "sản phẩm sử dụng chung" vì chúng không được dán nhãn cho người từ 12 tuổi trở xuống.

 Hai phiên bản của Fidget Wild Premium Spinner có chứa lượng chì vượt quá mức quy định

  Hai phiên bản của Fidget Wild Premium Spinner có chứa lượng chì vượt quá mức quy định

Target nói với The Washington Post"Hai sản phẩm fidget spinner được trích dẫn rõ ràng trên bao bì là "thích hợp cho khách hàng từ 14 tuổi trở lên và "không được tiếp thị cho trẻ em". Kết quả là, fidget spinner được xác định không phải là đồ chơi hoặc sản phẩm của trẻ em và không bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn sản phẩm của trẻ."

Tiếp xúc với chì trong thời gian dài không tốt cho bất cứ ai, nhưng đặc biệt xấu cho trẻ em, vì nó có thể gây ra các vấn đề phát triển, nhận thức kém và thậm chí tử vong.

PIRG của Hoa Kỳ cảnh báo mọi người cần phải ngưng tự lừa dối mình rằng những đứa trẻ không sử dụng fidget spinner, và Target nên đưa ra một cuộc thu hồi Fidget Wild Premium Spinner bị ảnh hưởng, loại sản phẩm được họ quảng cáo trên trang web của mình như là một thứ đồ chơi. Mặc dù bao bì sản phẩm có ghi chú "14+", nhưng trang web, các nhà sản xuất quảng cáo rằng fidget spinner phù hợp cho lứa tuổi từ 6 trở lên.

Kara Cook-Schultz, Giám đốc độc hại của Quỹ Giáo dục Hoa Kỳ PIRG cho biết: "Nói rằng fidget spinner không phải là những đồ chơi là thách thức những nhận thức thông thường, như hàng triệu phụ huynh có con chơi với  fidget spinner có thể cho bạn biết điều đó."

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang