Ford chuyển dây chuyền sản xuất EcoSport 2018 từ Ấn Độ đến châu Âu

authorĐỗ Thu Thoan 15:38 16/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Ford chính thức công bố bắt đầu sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport 2018 phiên bản châu Âu tại nhà máy ở Craiova, Romania.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo Ford, do nhu cầu dành cho chiếc SUV cỡ nhỏ của công ty ngày càng lớn nên Ford đã quyết định chuyển việc sản xuất EcoSport (phiên bản dành riêng cho thị trường châu Âu) từ nhà máy của thương hiệu ở Ấn Độ sang nhà máy ở Craiova, Romania.

Hiện hãng xe đã đầu tư tới 200 triệu Euro cho nhà máy tại Craiova và tạo ra gần 2.000 việc làm cho công nhân tại Craiova.

ford-chuyen-day-chuyen-san-xuat-ecosport-2018-tu-an-do-den-chau-au

Ford EcoSport chính thức chuyển nơi sản xuất từ Ấn Độ sang châu Âu. Ảnh minh họa

Ông Steven Armstrong, phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Tập đoàn Ford ở Trung Đông và châu Phi chia sẻ: “EcoSport là một ví dụ điển hình về cách mà Ford phát triển dựa trên những thế mạnh của mình, cùng với nhiều chiếc SUV mang đẳng cấp thế giới khác”.

Với nhu cầu phát triển của Ford EcoSport nói riêng và phân khúc SUV cỡ nhỏ nói chung, bây giờ là thời điểm thích hợp để sản xuất EcoSport ở châu Âu, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Doanh số SUV của Ford tại châu Âu đã tăng hơn 30% vào 2016 và 27% chỉ trong 8 tháng đầu của năm 2017.

Nhà máy Craiova sẽ trở thành nguồn cung cấp EcoSport duy nhất tới 56 thị trường trên toàn thế giới, bao gồm châu Âu, Anh, Turkmenistan và Nam Phi. Khối động cơ EcoBoost 1.0 lít của công ty cũng sẽ được sản xuất tại đây.

Năm 2022, hãng xe Honda sẽ đóng cửa một nhà máy lâu đời nhất tại Nhật(VietQ.vn) - Vào năm 2022, hãng xe Honda sẽ đóng cửa nhà máy Samaya, một trong những nhà máy của Honda tại Nhật Bản đồng thời cắt giảm sản lượng tại thị trường nước nhà gần 1/4.

Chiếc EcoSport thế hệ sau sẽ mang thiết kế mới nhưng vẫn giữ lại những nét đặc trưng vốn có của dòng, cùng với loạt nội thất được “đại trùng tu”. Đó sẽ là những thay đổi toàn diện mà chúng ta có thể thấy từ chiếc Ford Fiesta hiện tại.

Một vài trang bị nổi bật có thể kể đến trên EcoSport mới bao gồm ổ bánh xe thông minh độc quyền của Ford, sử dụng vật liệu cao cấp, hệ thống thông tin giải trí Sync 3 và có thêm phiên bản ST-Line.

Tại Anh Quốc, giá của Ford EcoSport sẽ dao động từ 16.845 bảng (tương đương 452,5 triệu đồng) và 20.295 bảng (tương đương 545,2 triệu đồng) cho phiên bản ST-Line. Ford cho biết thêm EcoSport mới sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào đầu năm 2018.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang