Ford Motor dự kiến sản xuất 600.000 xe điện vào năm 2023

author 06:25 22/11/2021

(VietQ.vn) - Ford Motor đã công bố kế hoạch tăng công suất sản xuất xe điện lên 600.000 chiếc vào năm 2023, đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới trong vòng vài năm tới.

Mức tăng này được ghi nhận là gấp đôi so với hiện tại. Ông Jim Farley, Giám đốc Điều hành Ford Motor kỳ vọng với công suất này sẽ đưa công ty trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Tesla. Automotive News dẫn lời Giám đốc Điều hành Ford Motor cho biết, số lượng xe điện tăng gấp đôi sẽ được sản xuất trong 24 tháng tới ở nhà máy mới đặt tại Tennessee. Ba mẫu xe nằm trong “diện” tăng năng suất là Ford Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit.

 F-150 Lightning dù chưa ra mắt nhưng Ford đã dự tính tăng sản lượng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu

“Nhu cầu cao hơn rất nhiều so với dự kiến​​ của chúng tôi. Đó là trải nghiệm thực sự mới đối với công ty lớn này, cố gắng trở nên nhanh nhẹn hơn. Chúng tôi đã phải tiếp cận nó rất khác so với việc đã lập kế hoạch như trước kia”, ông Farley nói.

Cũng theo Jim Farley, mẫu bán tải F-150 Lightning hiện đã có hơn 160.000 lượt đặt hàng trước, qua đó ông nhấn mạnh thêm về nhu cầu khổng lồ trong phân khúc xe bán tải thuần điện.

Jim Farley còn tự tin cho biết Ford đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai trong vài năm tới. Điều này một lần nữa minh chứng sức ảnh hưởng của Tesla đến toàn bộ ngành công nghiệp ôtô, khiến nhiều hãng xe như Mavericks, Ford, GM... phải chi hàng tỷ USD để có thể bắt kịp.

Mặc dù việc tăng công suất có thể đẩy sản lượng xe điện của Ford lên cao nhưng việc chỉ đứng sau Tesla là tham vọng theo các nhà phân tích đánh giá là chưa chắc chắn vì các đối thủ cũng đang mở rộng quy mô sản xuất.

Điển hình như General Motors (GM), hãng xe quốc doanh lớn khác cũng đang đeo đuổi mục tiêu bán ra 1 triệu xe điện vào năm 2025.

Một phát ngôn viên của GM cho biết nhà sản xuất ô tô đã đạt được doanh số 300.000 xe điện trên toàn cầu trong 9 tháng đầu năm nay, phần lớn ở Trung Quốc. GM cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 4 nhà máy ở Bắc Mỹ hiện đang sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong để có thể sản xuất xe điện trong những năm tới, bên cạnh các nhà máy ở Trung Quốc và Michigan đã sản xuất loại xe này.

Còn Tesla, chỉ riêng báo cáo với nhà đầu tư trong quí III vừa qua thì công suất lắp đặt hàng năm tại nhà máy Fremont (California) là 600.000 và ở Thượng Bhair là 450.000 xe mỗi năm. Đó là chưa kể công ty này đang xây dựng các nhà máy mới ở Austin, Texas.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang