Giá trị thị trường của startup xe điện Lucid vượt qua Ford

author 06:56 18/11/2021

(VietQ.vn) - Giá trị thị trường của startup xe điện Lucid Group đã vượt Ford Motor, đạt mức 89,9 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu tăng 24%.

Điều này xảy ra khi các giám đốc điều hành thông báo với nhà đầu tư rằng lượng đặt hàng trước cho những chiếc xe điện đầu tiên của họ đã tăng vọt và kế hoạch sản xuất năm 2022 vẫn đang được thực hiện.

Giá cổ phiếu tăng vọt cũng giúp Lucid Group làm lu mờ thương hiệu General Motors, công ty có vốn hóa thị trường 90,9 tỷ USD. Giá cổ phiếu Lucid đóng cửa cuối phiên giao dịch thứ Ba ở mức 55,52 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, giá cổ phiếu GM đóng cửa ở mức 62,61 USD/cổ phiếu, giảm gần 1% so với thứ Hai.

 Lucid Air là chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới có thể chạy được tối đa 835 km cho mỗi lần sạc

Kể từ khi Lucid Group niêm yết cổ phiếu thông qua thỏa thuận SPAC vào tháng 7 năm nay, giá cổ phiếu công ty đã tăng hơn 80% cho đến cuối thứ Hai 15/11. Ông Peter Rawlinson, Giám đốc điều hành Lucid Group cho biết, còn một chặng đường dài để cổ phiếu và giá trị thị trường của công ty khởi nghiệp xe điện này vượt qua nhà sản xuất ô tô truyền thống và cuối cùng được đánh giá so với các công ty đầu ngành như Tesla.

Tuy vậy, vốn hóa thị trường của Lucid vẫn kém xa Tesla. Công ty cũ của Rawlinson đã cán mốc giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong năm nay, qua đó chung mâm với nhiều ông lớn khác như Microsoft, Apple, Amazon,… Rivian, một công ty khởi nghiệp về xe điện khác đã lên sàn vào tuần trước, cũng đạt mức vốn hóa thị trường lên đến 140 tỷ USD.

Rawlinson thực tế là cựu giám đốc điều hành và kỹ sư của chính Tesla, thường xuyên so sánh Lucid Group với công ty cũ về các công nghệ nội bộ và sự phát triển tổng thể của xe điện. Ngoài ra, Rawlinson cho biết mục tiêu cá nhân, thứ mà ông tin rằng đã hoàn thành, là tạo ra "chiếc xe tốt nhất trên thế giới". Chiếc Lucid Air vừa qua cũng được vinh danh là chiếc xe của năm, một giải thưởng danh giá trong ngành công nghiệp ô tô.

Lucid đã nói với các nhà đầu tư vào tháng 7 rằng họ dự kiến sẽ sản xuất 20.000 chiếc sedan Lucid Air vào năm 2022, tạo ra doanh thu hơn 2,2 tỷ USD. Đầu tuần, Rawlinson xác nhận mục tiêu này, nhưng cảnh báo "mục tiêu không phải là không có rủi ro" do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Công ty cũng nói với các nhà đầu tư rằng họ có hơn 17.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc sedan Air trong quý IV, cao hơn con số 13.000 trong quý III.

 Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang