Ford Territory 2023 cập bến Việt Nam, nhiều nâng cấp mới

author 06:30 23/08/2022

(VietQ.vn) - Ford Territory bản 2023 sẽ có nhiều tính năng hiện đại bên trong khoang nội thất, nhưng nhiều khả năng sẽ thiếu gói công nghệ an toàn nâng cao Ford Co-Pilot 360.

Sau nhiều thông tin đồn đoán, mới đây website của Ford Việt Nam đã đăng tải một số thông tin chính thức về thiết kế và trang bị của mẫu Territory 2023 sắp ra mắt. Ford Territory 2023 sẽ là mẫu SUV hoàn toàn mới của Ford tại Việt Nam, được dự kiến bán ra ngay trong thời gian khoảng tháng 10/2022.

Nói về ngoại thất, Ford Territory 2023 được trang bị cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED, mặt ca-lăng lưới tổ ong cùng bộ mâm 5 chấu kép 19 inch trên bản cao cấp nhất. Bản cao cấp được mặc định là bản Territory Titanium. Ngoài ra, xe còn có tính năng mở cốp rảnh tay thông minh, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với chức năng lọc không khí… 

Ford Territory 2023 ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp cải tiến 

Vào nội thất bên trong, Territory 2023 có thiết kế khá hiện đại, trong đó điểm nổi bật là cặp màn hình 12 inch phía trước, trong đó màn hình trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng, tính năng lọc không khí, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da chỉnh điện có tích hợp chức năng làm mát. Hệ thống cốp mở điện, hỗ trợ mở cốp rảnh tay bằng cảm biến.

Phiên bản cao cấp sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da, tích hợp nhiều tiện nghi cao cấp như làm mát... Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đây được coi là điểm nhấn đặc biệt của dòng xe này.

Một phần nội thất bên trong xe 

Territory 2023 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L (tăng áp) kết hợp hộp số 7 cấp. Ford vẫn chưa công bố thông số chi tiết của động cơ này. Xe có chế độ tự động dừng tắt máy cùng 4 chế độ lái gồm Thông thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đồi núi. Hệ thống treo phía sau được thiết kế độc lập đa liên kết.

Ford Territory 2023 có giá dao động khoảng 800 triệu đồng 

Về khả năng vận hành, theo Ford Việt Nam, Territory 2023 sẽ sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp hiện đại cùng 4 chế độ lái linh hoạt là “Thông thường”, “Tiết kiệm”, Thể thao”, “Đồi núi”. Xe được trang bị Hệ thống phanh tay điện tử cùng Hệ thống treo sau độc lập đa liên kết. Trước đây, Territory có một số thông tin được cho là nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, phía đại lý cho biết xe có khả năng được lắp ráp tại Việt Nam.

Territory 2023 là mẫu xe được kỳ vọng sẽ có thêm những công nghệ an toàn thông minh để cạnh tranh các đối thủ trong phân khúc C. Được biết, Territory là cái tên thay thế vào phân khúc từng được để trống cho Escape. So với Escape, Territory khác biệt hoàn toàn, từ khung gầm tới thiết kế, nguồn gốc xuất xứ và các trang bị tiện nghi cũng như động cơ. Territory lại có giá dự kiến thấp hơn hẳn, từ khoảng 800 triệu đồng, trong khi Escape trước đây được phía đại lý tiết lộ giá tới hơn 1 tỷ đồng.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang