Triệu hồi 58.000 xe bán tải Ford F-150 do trục lái có nguy cơ bị gãy

author 07:35 21/08/2022

(VietQ.vn) - Hơn 58.000 xe bán tải F-150 từ các model 2021 và 2022 được Ford triệu hồi do xe lỗi trục lái.

Mới đây Ford đã thông báo thu hồi hơn 58.000 xe bán tải F-150 từ các năm model 2021 và 2022. Nguyên nhân được chỉ ra là do các tấm cách nhiệt có thể bị lỏng, làm gãy trục truyền động bằng nhôm khiến xe bị mất điện hoặc trục dẫn động có thể tiếp xúc với mặt đất khiến người lái xe mất khả năng điều khiển xe. Ngoài ra, nếu tài xế đỗ F-150 mà không sử dụng phanh tay, chiếc xe có thể lăn bánh ra xa.

Mặc dù điều này tương tự như đợt triệu hồi trước đây đối với F-150, số hiệu 21V986, nhưng tài liệu từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ và Ford tiết lộ rằng những chiếc xe bán tải trong đợt triệu hồi này không được thiết kế để lắp tấm che gầm.

58.000 xe bán tải Ford F-150 bị triệu hồi vì trục lái có nguy cơ bị gãy. Ảnh minh họa

 

Người lái xe có thể nhìn thấy các tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch, lách cách hoặc tiếng ồn ào do tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng tiếp xúc với trục truyền động.

Nhà sản xuất ô tô này cho hay họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Ford cho biết hiện hàng chưa ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.

Ford sẽ thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 5 tháng 9 đến ngày 9 tháng 9 qua thư. Họ sẽ được hướng dẫn đưa xe đến đại lý Ford hoặc Lincoln để kiểm tra xem đã lắp bộ cách điện gầm xe chưa. Nếu có, các bộ cách điện sẽ được buộc chặt và trục truyền động sẽ được kiểm tra hư hỏng và sửa chữa nếu cần thiết. Ford cũng sẽ hoàn lại tiền cho những chủ xe đã trả tiền để khắc phục sự cố.

Trước đó không lâu, 1.444 xe Ford Ranger tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để sửa chữa lỗi liên quan đến lớp keo ở kính chắn gió. Tất cả xe đều được sản xuất trong thời gian từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Được biết, độ bám dính của lớp keo hiện tại có khả năng không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến hoạt động bung túi khí hành khách, kính chắn gió có thể bị bung ra và mất đi một phần tác dụng giữ người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, lớp keo này khi không đạt tiêu chuẩn có thể gây ảnh hưởng đến độ bền mui xe.

Chủ xe Ranger tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi trên có thể đến các đại lý của Ford để được kiểm tra và dán keo mới cho kính chắn gió. Thời gian xử lý lỗi này chưa đến nửa ngày làm việc và hoàn toàn miễn phí.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang