Ford thu hồi 322.000 chiếc xe ở châu Âu vì nguy cơ cháy ắc quy

authorThanh Thanh 11:09 26/09/2019

(VietQ.vn) - Trước nguy cơ cháy ắc quy, Ford đang bị bắt buộc phải thu hồi gần 322.000 chiếc xe ở châu Âu. Các mẫu xe bị thu hồi bao gồm Mondeo, S-Max và Galaxy được sản xuất từ tháng 02/2014 tới tháng 02/2019.

Theo người phát ngôn của Ford, vấn đề liên quan tới axit trong ắc quy rò rỉ ra cực âm của pin, và lần lượt khiến hệ cảm biến kiểm tra sai, khi đó nếu ắc quy quá nóng thì có thể bắt tia lửa và gây cháy.

 Ford thu hồi 322.000 chiếc xe ở châu Âu vì nguy cơ cháy ắc quy.

Tờ Autonews Europe ghi nhận, Ford sẽ thu hồi 101.000 chiếc ở Đức và 56.000 ở Anh, số lượng còn lại nằm ở thị trường châu Âu chủ chốt của nhà sản xuất này.

Những cái tên được đề cập trên đây (Mondeo, S-Max, Galaxy) đang được sản xuất tại cơ sở Valencia của Ford ở Tây Ban Nha. Tại đây cũng sản xuất các mẫu như Kuga, Transit Connect và Tourneo Connect. Trở lại năm 2015, nhà máy này được cho là có thể sản xuất nhiều mẫu mã và nhiều chất dẫn xuất hơn bất kì cơ sở nào khác của Ford ở châu Âu, và nếu tiếp tục như vậy, nhà máy này sẽ có công suất lên đến 450.000 chiếc xe mỗi năm.

Khi đó Giám đốc điều hành của Ford tại châu Âu – Barb Samardzich cho biết: “Cơ sở Valencia này của chúng tôi thực sự đã trở thành biểu tượng của nền công nghiệp, với sự linh động, năng suất và sự sáng tạo trong việc sản xuất chất lượng".

Vì cuộc thu hồi bao gồm những mẫu mã được sản xuất tới tháng Hai năm nay, điều này có nghĩa các dòng xe minivan S-Max và Galaxy bản nâng cấp 2019 cũng sẽ bị ảnh hưởng. Mới một năm trước, hai dòng xe này được trang bị động cơ diesel mới, hộp số tự động 8 cấp và công nghệ an toàn.

Huy Hoàng (theo: carscoops)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang