Ford triệu hồi gần 3 triệu xe vì lỗi cài P vẫn chạy

author 05:13 18/06/2022

(VietQ.vn) - Gần 3 triệu xe Ford bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề của hệ thống cần số khiến ô tô có thể tự trôi khi đang đỗ.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), số lượng lớn xe Ford có thể bị hỏng hoặc thiếu ống lót gắn với cáp chuyển số, điều này có thể ngăn xe chuyển đến số đã định và khiến xe đi theo hướng không mong muốn; trong một số trường hợp, xe có thể tự trôi dù cần số được kéo về vị trí Đỗ (vị trí P). Tất cả đều làm tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích không mong muốn.

Cuộc điều tra của Ford cho thấy nhiệt độ và độ ẩm có thể góp phần vào sự phân hủy nhanh chóng của ống lót. Tổng cộng có 2.925.968 chiếc xe Ford bị triệu hồi trong đợt này tại Mỹ, với 5 mẫu xe: C-Max, Edge, Escape, Fusion và Transit Connect; với thời gian sản xuất kéo dài từ đời 2013 đến 2021. 

Ford triệu hồi gần 3 triệu xe có nguy cơ tự trôi khi đang đỗ

 

Được biết, lỗi này từng xảy ra với mẫu Jeep Grand Cherokee 2015 và dẫn tới cái chết của nam diễn viên Anton Yelchin - tài tử từng đóng phim Star Trek - năm 2016. Khi đó, vào đầu giờ sáng ngày 19/6/2016, Anton Yelchin bước ra khỏi xe ở ngay cửa nhà và chiếc xe bất ngờ trượt về phía sau, ép chặt diễn viên 27 tuổi vào một trụ cột thùng thư và hàng rào an ninh. Với trường hợp của Ford lần này, may mắn không có báo cáo tử vong liên quan.

Ford có kế hoạch liên lạc với các chủ xe từ 27/6 với yêu cầu đưa xe tới các đại lý địa phương để thay bạc lót ổ trục mới. Ngoài ra, hãng cũng lắp thêm nắp bảo vệ bạc lót của dây cáp sang số. Mọi sửa chữa, thay mới là miễn phí, và những ai đã tự sửa lỗi này sẽ được bồi hoàn.

Trước đó không lâu, Ford thông báo triệu hồi 12 mẫu xe phiên bản 2020, gồm: Edge, Escape, Expedition, Explorer, F-150, Super Duty, Mustang, Ranger, Transit, Lincoln Corsair, MKX và Nautilus do gặp nhiều vấn đề an toàn.

Lý do là bảng mạch camera lùi có thể dẫn điện không đủ, khiến màn hình trong xe không hiển thị hình ảnh hoặc hiển thị sai, dẫn đến nguy cơ va chạm. Ford đã khuyến cáo các chủ xe từ ngày 7/11 nên mang xe đến đại lý để thay camera.

Chương trình triệu hồi thứ hai liên quan đến 354.330 chiếc Ford Explorer 2020 và 2021, Lincoln Corsair và Lincoln Aviator, do lỗi tính năng camera 360 độ.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang