Ford triệu hồi hơn 39.000 chiếc SUV sau khi có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ

author 06:07 25/05/2022

(VietQ.vn) - Ford Motor Company thông báo triệu hồi 39.013 chiếc SUV tại Mỹ sau khi có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ xe Ford Expedition và Lincoln Navigator.

Cụ thể, tập đoàn Ford đã ra thông báo triệu hồi 39.013 chiếc SUV tại Mỹ sau khi có báo cáo về 16 vụ cháy khoang động cơ. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm Ford Expedition và Lincoln Navigator (thương hiệu con của Ford) được sản xuất từ ngày 1/12/2020 - 30/4/2021. 

Trong số 16 vụ cháy liên quan đến những chiếc Ford Expedition và Lincoln Navigator 2021 tại Mỹ. 12 vụ cháy trong khi các xe đang dừng đỗ và 4 chiếc xe khác đã bất ngờ bốc cháy trong quá trình di chuyển. 

Hơn 39.000 chiếc xe bị Ford triệu hồi do nguy cơ gây cháy 

Theo hãng xe, việc phát cháy từ khoang động cơ có thể xảy ra ngay cả khi xe đang đỗ và tắt máy. Tình trạng này thực sự đáng báo động vì hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng nếu những chiếc SUV thuộc diện triệu hồi đỗ trong gara hoặc tầng hầm của các tòa nhà.

Tập đoàn này cũng khuyến cáo chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng không nên đậu xe trong nhà cho đến khi tiến hành sửa chữa xong.

Được biết, tập đoàn Ford đã bắt đầu điều tra những vụ cháy từ ngày 24/3/2022 nhưng chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, tập đoàn này tin rằng vấn đề bắt nguồn từ "nửa sau của khoang động cơ, gần với khoang hành khách".

Ford khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi của hơn 39.000 chiếc ô tô kể trên. Thế nhưng, theo một số nguồn tin, đã có 1 người dùng bị bỏng.

Ông Jeffrey Marentic, Tổng giám đốc mảng xe du lịch của Ford, cho biết: "Chúng tôi đang gấp rút điều tra để tìm ra gốc rễ của vấn đề này và giải pháp kèm theo để khách hàng có thể tiếp tục yên tâm sử dụng xe. Chúng tôi nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc giữ liên lạc với khách hàng cho đến khi giải quyết được vấn đề này".

Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc nên hãng Ford quyết định thông báo cho khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra thông qua ứng dụng FordPass và Lincoln Way trên điện thoại thông minh thay vì gửi thư điện tử như truyền thống.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang