Ford Việt Nam triệu hồi hàng trăm xe ô tô để khắc phục sự cố

author 19:46 27/09/2021

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Ford Việt Nam triệu hồi 315 xe Ford EcoSport để khắc phục sự cố đang gặp phải.

Cụ thể, theo thông báo chính thức của Ford Việt Nam, số xe triệu hồi đợt này là những xe được sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại nhà máy Ford Hải Dương. Theo đó, thời gian thực hiện triệu hồi đến hết ngày 20/9/2024. Dự kiến, mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi và hoàn toàn miễn phí. Lô xe được triệu hồi lần này là để bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây điện táp lô xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác.

 Ford Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe được sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại nhà máy Ford Hải Dương. Ảnh minh hoạ

Đối với các trường hợp xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và làm hư hỏng bó dây tín hiệu, dẫn đến chạm mát sau thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Cùng ngày, hãng xe Mỹ cũng giới thiệu Expedition 2022 phiên bản nâng cấp mới. Ford Expedition 2022 được đổi mới về ngoại thất mang thiết kế mạnh mẽ và cá tính.

Ford Expedition xây dựng dựa trên nền tảng F-150 kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1997. Ở phiên bản nâng cấp lần này, Expedition có những thay đổi nhỏ về kiểu dáng. Dựa theo hình ảnh nguyên mẫu chạy thử nghiệm, đổi mới trên Expedition mới đều tập trung vào lưới tản nhiệt, cản, đèn pha và hệ thống đèn.

Cụ thể, đèn pha LED mới tích hợp LED ban ngày đa tầng độc đáo. Đèn hậu LED được tinh chỉnh. Là phiên bản nâng cấp, nên tổng thể Ford Expedition 2022 không mang quá nhiều thay đổi. Tùy thuộc vào phiên bản, Ford Expedition 2022 sẽ có nhiều cấp độ trang trí khác nhau như phiên bản Timberline mang thiết kế với phong cách off-road sử dụng lốp địa hình Goodyear Wrangler AT 33 inch, tấm chắn gầm, nhằm hướng đến khách hàng thích xê dịch.

Ở các phiên bản Expedition Limited và Limited MAX, Stealth Edition Performance được trang trí thể thao với chi tiết như lưới tản nhiệt, ốp gương, thanh gá nóc, bảng điều khiển, ốp cửa hậu, tấm ốp cản sau, viền đèn sương mù… sơn màu đen bóng. Kẹp phanh màu đỏ, đi cùng “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim nhôm màu đen kích thước 22 inch lớn hơn, trong khi huy hiệu “Expedition” và “Limited” màu đen nổi bật ở mặt trước và mặt sau.

Về nội thất, Ford Expedition 2022 còn được trang bị gói Pro Trailer Backup Assist 2.0 sử dụng camera phía sau và các cảm biến hỗ trợ đỗ xe nhằm hỗ trợ người lái kéo các trailer. Nội thất Expedition 2022 được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số độ nét cao kích thước 12,4 inch hiển thị nhiều dữ liệu như định vị và điều hướng. Expedition mới được trang bị công nghệ SYNC 4 tiêu chuẩn hoặc hệ thống SYNC 4A (tùy chọn) với màn hình cảm ứng độ nét cao 15,5 inch đặt dọc mang kích thước lớn nhất trong phân khúc.

Hệ thống SYNC 4 cho phép kết nối 4G LTE và Wifi cũng như Apple CarPlay, Android Auto không dây và cả ứng dụng SYNC AppLink. Tân binh này cũng sở hữu hệ thống Ford BlueCruise hoạt động như một trợ lý ảo giúp người lái “rảnh tay” trên đường cao tốc. Tính năng này đã được hãng trang bị trên F-150 và Mustang Mach-E 2021. Đi cùng đó là hệ thống giải trí với dàn âm thanh Bang & Olufsen 22 Loa, bao gồm cả loa siêu trầm, cùng với âm thanh vòm 360 độ có sẵn trên các phiên bản Expedition King Ranch, Platinum, Stealth Performance Edition và Timberline.

Ford Expedition 2022 còn trang bị tính năng cập nhật phần mềm qua mạng Ford Power-Up, giúp chủ xe tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn so với việc đi đến các đại lý. Về động cơ, Ford Expedition 2022 sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L tăng áp kép công nghệ Ecoboost cho công suất tối đa 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh, thông qua hộp số tự động 10 cấp (10AT).

Với gói trang bị Performance thể thao ở phiên bản Stealth Edition Performance, hãng xe Mỹ còn tinh chỉnh hệ thống treo nhằm nâng cao niềm vui khi cầm lái.

Ford Expedition 2022 trang bị nhiều món công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiêu chuẩn như: Phát hiện lề đường – giúp duy trì vị trí của xe trên làn đường có vạch kẻ hoặc lề rõ ràng. Hỗ trợ đi qua giao lộ (rẽ trái) - sử dụng camera trước và cảm biến radar để phát hiện phương tiện, nếu có nguy cơ xảy ra va chạm, xe sẽ cảnh báo và phanh. Cảnh báo và phanh khi lùi – tự động phát hiện người đi bộ và phương tiện đang đi tới để cảnh báo và phanh khi có nguy cơ va chạm và hơn nữa. Ford Expedition 2022 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford Kentucky ở Louisville, bang Kentucky. Theo kế hoạch, xe bán ra thị trường vào quý I năm sau, giá bán sẽ được công bố sau. Trên thị trường, Ford Expedition 2022 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Sequoia, Chevrolet Suburban hay GMC Yukon trong phân khúc SUV full-size hạng phổ thông.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang