Lộ diện thiết kế bắt mắt của phiên bản xe Ford Ranger 2022

author 17:11 07/08/2021

(VietQ.vn) - Sau F-150 và Maverick, Ford Ranger đời mới sẽ phân phối tới người dùng toàn cầu vào năm sau. Theo dự kiến của nhà sản xuất, mẫu xe được sử dụng công nghệ hybrid kết hợp cùng 4 tùy chọn động cơ.

Ford là thương hiệu ô tô sở hữu nhiều dòng xe bán tải nhất hiện nay khi không khó để điểm mặt những cái tên đình đám như Ford Ranger, F-Series... Trong đó, F-Series là mẫu bán tải cỡ lớn được yêu thích nhất trên toàn cầu, còn Ranger là "vua" phân khúc bản tải cỡ trung ở một số thị trường, Việt Nam là một ví dụ điển hình.

Nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng, thương hiệu Mỹ vừa qua đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick 2022. Tham vọng của Ford là "độc chiếm" làng bán tải khi cung cấp cho khách hàng tất cả các lựa chọn từ xe bán tải cỡ nhỏ, cỡ trung và cỡ lớn.

Ford Maverick 2022 vẫn đi theo phong cách thiết kế quen thuộc của hãng xe Mỹ là vừa "cơ bắp" nhưng không kém phần hiện đại. Chiếc bán tải này có kích thước chiều dài 5.072 mm và rộng 1.745 mm, xe ngắn hơn khoảng 282 mm và thấp hơn 53 mm so với "đàn anh" Ford Ranger với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.354 x 1.860 x 1.830.

Ford Maverick 2022 được thiết kế nhỏ gọn hơn Ranger, nhưng xe vẫn có những thiết kế hướng đến sự hầm hố và bệ vệ như nét đặc trưng vốn có của hãng xe Mỹ.

Khác với Ranger đang bán ở Việt Nam, Ford Maverick ảnh hưởng nhiều từ F-150 với thiết kế phần đầu xe mới, đặc biệt cụm đèn pha với công nghệ LED hình chữ "C". Thanh ngang nối liền nối lưới tản nhiệt xuyên suốt đèn pha giúp phần đầu xe trở nên liền mạch hơn.

Là bán tải cỡ nhỏ nên khi nhìn ngang thân xe, Ford Maverick 2022 khá hiền lành, đâu đó có nét thiết kế khá giống đối thủ Hyundai Santa Cruz mới ra mắt cách đây không lâu. Tùy từng phiên bản, Ford Maverick sử dụng bộ mâm có tạo hình khác nhau, cùng kích thước 17-18 inch. 

Hộc bánh xe của Ford Maverick cũng tương đối đơn giản khi nhà sản xuất không trang bị ốp nhựa cứng như thường thấy của những mẫu xe bán tải hay SUV. Phần nhựa ốp chỉ xuất hiện ở khu vực đầu xe, ốp sườn và chạy ra phần đuôi. Thiết kế này sẽ giúp Ford Maverick phù hợp với nhu cầu là chiếc bán tải chạy nội đô thay vì chuyên chở hàng hóa như Ranger.

Đèn hậu của Ford Maverick khá đơn giản dạng 2 tầng như Ranger hiện nay, nhưng điểm hấp dẫn hơn "đàn anh" là xe sử dụng đèn LED thay vì bóng Halogen. Cản sau của mẫu bán tải cỡ nhỏ này được ốp đen toàn bộ kết hợp loạt cảm biến hỗ trợ đỗ xe cùng móc khóa nhằm giúp xe có thể kéo theo vật thể phía sau.

Theo công bố của nhà sản xuất, Ford Maverick được trang bị thùng xe rộng với kích thước 1.400mm và có thể mở rộng lên 1.800mm khi mở cửa thùng xe. Đồng thời, 2 bên vách ở khu vực này còn có sẵn các khe đặt thanh giằng, cho phép người dùng có thể sử dụng các thanh gỗ để phân tầng hoặc chia ngăn chứa hàng giúp người dùng có thể linh hoạt sắp xếp.

Được biết, Ford Maverick có thể chứa hàng hóa đến 680kg và khả năng kéo vật thể phía sau đến 970kg. Rõ ràng, đây là những con số ấn tượng với một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mà Ford đã dày công nghiên cứu và phát triển.

Sau 10 năm kể từ khi ra mắt trên thị trường, các dòng xe Ford Ranger thế hệ hiện tại (T6) sắp được thay thế bằng phiên bản mới có tính năng vượt trội hơn. Theo dự kiến, phiên bản mới của mẫu bán tải Ford Ranger được cho là sẽ ra mắt vào năm sau. Những hình ảnh chạy thử nghiệm mẫu bán tải cũng đã được bắt gặp trên đường.

Thế hệ mới của mẫu bán tải Ford Ranger được cho là sẽ ra mắt vào năm sau. Ảnh: Zing

Về thiết kế, Ranger 2022 có đôi chút khác biệt với phần đầu có thiết kế tương tự mẫu Maverick được giới thiệu cách đây không lâu. Hệ thống chiếu sáng phía trước dùng cặp đèn pha LED hình chữ C, khả năng cao phần lưới tản nhiệt có hình bát giác cỡ lớn.

Dựa trên vóc dáng 02 bên khá tương đồng, có thể dự đoán Ford Ranger đời mới sẽ cơ bắp hơn so với đời cũ. Chiều dài xe có vẻ cũng được nới thêm để tách biệt thêm nữa với Ford Maverick cỡ nhỏ. Lốp Ford Ranger mới sử dụng loại 255/65 R18 Goodyear Wrangler Territory, còn Ranger Tremor dùng lốp off-road General Grabber 265/70 R17.

Ngoài ra, ở phiên bản mới, xe có dãy đèn báo rẽ gắn trên gương chiếu hậu trông có vẻ nhỏ hơn Ranger hiện tại. Ở phía sau, xe được thiết kế đèn hậu mang phong cách hiện đại và có phần cầu kỳ.

Khung gầm Ford Ranger thế hệ kế tiếp được cho là loại nâng cấp từ Bronco trước khi chuyển sang sử dụng chung khung gầm F-150. Chiếc bán tải có vẻ cũng sẽ mượn ít nhất 2 tùy chọn động cơ từ Bronco là dòng 2.3L 4 xy-lanh 270 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn và bản V6 2.7L 310 mã lực, 542 Nm.

Đáng chú ý, chiếc Ranger 2022 được chạy thử nghiệm có gắn sẵn thanh thể thao ở thùng sau. Khả năng cao đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Ranger mới.

Theo tờ CarExpert, Ranger 2022 sẽ có biến thể chạy điện plug-in hybrid kết hợp với động cơ xăng và diesel. Đối với bản chạy xăng 2.3L kết hợp cùng motor điện, tổng công suất tạo ra 361 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Bên cạnh động cơ xăng 2.3L, Ford Ranger 2022 cũng có tùy chọn động cơ xăng 2.7L và 2 động cơ dầu 2.0L diesel và V6 3.0L.

Bên cạnh thay đổi thiết kế và động cơ, Ford cũng mang đến cho Ranger mới nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống giải trí SYNC 4 với 2 tùy chọn màn hình giải trí 12 inch hoặc 15,5 inch, cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12 inch...

Tại Việt Nam, Ford Ranger được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản và 3 tùy chọn động cơ. Giá bán của mẫu bán tải này dao động từ 616 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang