Gã khổng lồ công nghệ Huawei sẽ sa thải hàng trăm nhân viên ở Mỹ

authorKhánh Hồng 06:46 15/07/2019

(VietQ.vn) - Con số nhân viên của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei tại Mỹ bị sa thải có thể lên hàng trăm người.

Huawei Technologies Co Ltd đang lên kế hoạch sa thải nhân viên rộng rãi ở Mỹ trong bối cảnh công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng bị đưa vào danh sách đen của Mỹ, Wall Street Journal đưa tin. Việc sa thải dự kiến sẽ ảnh hưởng đến công ty con nghiên cứu và phát triển Futurewei Technologies của Huawei, nơi sử dụng khoảng 850 người trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu trên khắp Mỹ, Tạp chí cho biết.

 Người sáng lập và Giám đốc điều hành Huawei - ông Ren Zhengfei.

Con số sa thải có thể lên tới hàng trăm, một người nói với Tạp chí. Một vài nhân viên Trung Quốc của Huawei tại Mỹ đã được cung cấp một lựa chọn hoặc là trở về nhà hoặc ở lại với công ty, một người khác nói thêm.

Một số nhân viên đã được thông báo về kế hoạch sa thải, trong khi nhiều người khác có thể nhận được quyết định trong thời gian sớm, tờ báo cho biết. Hiện Huawei vẫn chưa lên tiếng về thông tin này.

Sau khi Bộ Thương mại Mỹ thông báo đưa Huawei vào danh sách đen, các nhân viên của Futurewei Technologies đã phải đối mặt với những hạn chế khi liên lạc với đồng nghiệp của họ tại Trung Quốc.

Congo ngừng cho phép sử dụng vắc-xin thử nghiệm Ebola(VietQ.vn) - Congo sẽ không cho phép tiếp tục sử dụng vắc-xin thử nghiệm chống sự bùng phát Ebola đang gây hoang mang cho dân chúng. Đây là tuyên bố của chính phủ Congo mới đưa ra vào ngày 12/06.

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết Washington sẽ cấp phép cho các công ty bán sản phẩm cho Huawei nếu chúng không gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang