'Galaxy Note 7 cháy hàng là tín hiệu tốt của thị trường'

author 06:01 16/08/2016

Galaxy Note 7 đã nhận được sự quan tâm trên thế giới và cả Việt Nam. Nhiều trang công nghệ thế giới cảnh báo về tình trạng cháy hàng của sản phẩm này.

Android Authority cho biết Samsung Mobile Hà Lan đã phải dời lịch ra mắt Note 7 một tuần bởi “nhu cầu cao vượt mong đợi”, tương tự tại Nga và Ukraine.

Ở khu vực châu Á, người dùng Malaysia phải chứng kiến đợt dời lịch ra mắt, bởi Samsung “gặp trở ngại ở chuỗi cung ứng toàn cầu để đáp ứng nhu cầu người dùng”, họ cũng cho biết nhiều quốc gia sau đó gặp tình trạng này.

Đây không phải lần đầu Samsung không đáp ứng kịp nhu cầu của người dùng, trước đó, họ cũng không đáp ứng kịp nguồn hàng đối với Galaxy S6 edge màu Gold và Galaxy S7 màu bạc tại Việt Nam trong thời gian đầu ra mắt.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Điều hành ngành hàng Thiết bị Di động, Công ty Điện tử Samsung Vina cũng cho biết sẽ yêu cầu các nhà máy ưu tiên nguồn hàng cho thị trường Việt Nam.

Note 7 đang có lượng đặt hàng lớn ở nhiều chuỗi bán lẻ. 

Năm nay, nhiều nhà bán lẻ cũng đang lo ngại tình trạng đó, bởi lượng đặt mua Note 7 vượt quá mong đợi ở đa số các chuỗi cửa hàng bán lẻ.

“Chỉ trong vòng 10 ngày, có hơn 400 chiếc Note 7 được đặt hàng, tăng 400%, đây là một trong những đợt bán hàng kỷ lục của CellphoneS, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết.

Tương tự, theo con số công bố của Thế Giới Di Động, họ đã thu hút được hơn 4.400 khách tham gia chương trình đặt hàng trước, 2.700 người đặt cọc. “Hiện Galaxy Note 7 được xem là một trong những mẫu Galaxy thành công nhất của Samsung khi số lượng đặt hàng đạt mức kỷ lục tại nhiều nước”, trích lời thông cáo của Thế Giới Di Động.

Còn ông Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi cửa hàng Mai Nguyên cho biết, Note 7 cũng đạt con số đặt mua lớn, cửa hàng tại Bitexco đã ngưng đặt cọc nhanh chóng vì lượng đăng ký quá nhiều.

Hiện tại, các chuỗi cửa hàng đều đã bắt đầu mở đợt đặt hàng thứ hai.

Đại diện một nhà bán lẻ cho biết, “Đợt hàng thứ nhất của Samsung đã cháy hàng trước khi về Việt Nam, và Samsung Việt Nam đang khá vất vả chia hàng, vì ‘nhà nào’ cũng đòi hàng trước”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hiền Huy cho biết, thực tế việc cháy hàng là “tín hiệu tốt của thị trường”, và Samsung sẽ “căn cứ theo nhu cầu và theo kế hoạch đặt hàng Samsung sẽ có chiến lược phân phối hợp lý để đảm bảo mọi khách hàng đều có thể sở hữu được sản phẩm Galaxy Note 7”.

Thực tế, có thể thấy Samsung đã chú ý hơn đến thị trường Việt Nam, khi đây là một trong những quốc gia đầu tiên sở hữu Galaxy Note 7, cùng lúc với nhiều thị trường lớn như Mỹ, Canada, Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, dường như đã có chuyển dịch trong tư duy tiếp cận khách hàng của nhà sản xuất Hàn Quốc, “cùng với các đối tác của mình, việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường sẽ mang tính tương tác nhiều hơn với người dùng”, đại diện Samsung cho biết.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang