Galaxy Note20 bị người dùng tố gặp lỗi camera 'sương mờ'

author 06:06 18/08/2020

(VietQ.vn) - Một số người dùng Galaxy Note20 chia sẻ, flagship mới ra mắt của Samsung dường như gặp lỗi nghiêm trọng ở hệ thống camera.

Theo Phone Arena, một số người dùng Galaxy Note20 đã bày tỏ sự không hài lòng với thiết bị mới này và đánh giá có thể máy có một lỗ hổng nghiêm trọng ở hệ thống camera, khiến những bức ảnh chụp ra bị mờ như bị sương mù che phủ. 

 Hình ảnh được chụp bằng Galaxy Note20

Cụ thể, mới đây, người dùng có tên là 'Stinger1' đã đăng trên diễn đàn của Samsung rằng, cả ba camera sau trên chiếc Galaxy Note20 của ông đã bị che bởi hơi nước và không thể sử dụng được. Bài đăng cho biết tình trạng này xảy ra khi điện thoại thay đổi nhiệt độ đột ngột, chẳng hạn mang từ ngoài trời nắng vào phòng máy lạnh.

Ngay sau bài đăng, trên mạng xã hội Naver, một số người cũng thừa nhận Galaxy Note20 của họ gặp tình trạng đọng sương trên một hoặc cả ba ống kính camera tương tự như vậy. Điều đáng nói, sau khi được mang đến trung tâm bảo hành của Samsung, thì kỹ thuật viên lại cho biết không có vấn đề gì và máy được đánh giá bình thường. 

Về phía Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc đã giải thích rằng, sự cố này có thể xảy ra khi hơi ẩm xung quanh xâm nhập vào thiết bị thông qua các lỗ thông hơi điều chỉnh áp suất, sau đó ngưng tụ thành hơi nước sương mù khi gặp 'sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt'. Đây là hiện tượng vốn dĩ tự nhiên, Samsung không chịu trách nhiệm sửa chữa hoặc thay thế. Người dùng được khuyến cáo chỉ cần tránh sự tương phản nhiệt độ khi sử dụng thiết bị.

Hiện tại, sự cố dường như không làm suy giảm các chức năng của máy ảnh, nhưng nó khiến mọi bức ảnh chụp hầu như không thể dùng được.

Vấn đề là nếu đây là lỗi phổ biến chứ không phải một vài trường hợp cá biệt, thậm chí là nghiêm trọng khi xem xét việc lỗi xảy ra với tất cả các ống kính của Note20 và không thể giải quyết bằng các bản cập nhật phần mềm.

Samsung vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này. Ngay cả câu trả lời người dùng được cho là từ phía công ty cũng chưa được xác nhận.

Bảo Linh (t/h)

Samsung sẽ 'khai tử' cảm biến ToF trên Galaxy S21 vì khó cạnh tranh được với iPhone 12?(VietQ.vn) - Công nghệ ToF mà Samsung đang sử dụng hiện không đủ sức mạnh để cạnh tranh với cảm biến LiDAR mà Apple trang bị cho iPad Pro 2020 cũng như dòng iPhone 12 sắp tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang