Gần 53.000 xe Mercedes-Benz Sprinter bị triệu hồi do nguy cơ cháy

author 06:20 07/03/2023

(VietQ.vn) - Nguyên nhân dẫn đến cuộc triệu hồi lần này do nguy cơ bốc cháy và các vấn đề liên quan đến dây điện.

Mercedes mới đây vừa ra thông báo triệu hồi gần 53.000 xe Sprinter và Freightliner Sprinter VS30 tại Mỹ do lo ngại nguy cơ hỏa hoạn. Được biết, vấn đề trên các mẫu Sprinter nói trên không liên quan trực tiếp đến động cơ của xe.

Cụ thể, đường dây dẫn điện và cầu chì trong quạt gió của hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa (hệ thống HVAC) của gần 53.000 xe Sprinter có thể gặp sự cố khiến quá nhiệt và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy.

Ở thời điểm hiện tại, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bốc cháy nào ngoài thực tế có liên quan đến dòng xe Sprinter của Mercedes.

Gần 53.000 chiếc xe Sprinter đời 2019-2020 tại Mỹ bị triệu hồi do nguy cơ gây cháy. 

Hãng xe Đức xác nhận 52.993 xe Sprinter có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Mercedes cho biết sau khi kiểm tra, các đại lý sẽ khắc phục tình trạng cầu chì cũng như dây điện của động cơ quạt gió trong hệ thống HVAC trên xe nếu cần thiết.

Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua email vào ngày 14/4. Ngoài ra, chủ nhân các mẫu Sprinter đời 2019-2020 có thể chủ động liên hệ với Mercedes-Benz Mỹ hoặc đại lý địa phương để biết thêm thông tin.

Ở thời điểm hiện tại, Mercedes khuyến nghị chủ xe không nên vận hành hệ thống điều hòa không khí trên xe ở chế độ tự động. Ngoài ra, chủ xe cũng được khuyến cáo không sử dụng tốc độ quạt tối đa hay lựa chọn nhiệt độ ở mức thấp nhất/cao nhất cho đến khi chiếc Sprinter hoàn thành quy trình kiểm tra ở đại lý.

Trước đó, vào giữa năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra thông báo triệu hồi các mẫu Sprinter chở hàng của Mercedes-Benz (hay còn gọi là Van-Victoria) liên quan đến hệ thống túi khí trên tay lái. Các mẫu xe này được MBV nhập khẩu và phân phối, và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2013 đến 3/2014 tại thị trường việt nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống túi khí trên tay lái mẫu xe Sprinter do Takata – nhà sản xuất đã phá sản vào năm 2017 vì bê bối chất lượng không an toàn.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang