Tesla triệu hồi 3.740 ô tô Model Y do lỗi hỏng bu - lông

authorKhánh Mai 06:07 06/03/2023

(VietQ.vn) - Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), từ năm 2022 – 2023 hãng xe Tesla đã triệu hồi 3.740 chiếc ô tô Model Y do lỗi hỏng bu – lông.

Mới đây, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Tesla đang triệu hồi hàng nghìn chiếc xe Model Y để giải quyết các vấn đề về an toàn liên quan đến bu-lông. Theo Reuters, tổng số xe điện mà Tesla đang cho triệu hồi là hơn 3.470 chiếc Model Y được sản xuất tại Mỹ từ năm 2022 đến năm 2023, vì các bu- lông giữ khung ghế sau của hàng ghế thứ hai có thể không được siết chặt.

NHTSA cho biết, chốt khung ghế bị lỏng có thể làm giảm hiệu suất của hệ thống dây an toàn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Tesla cũng cho biết đã và đang triệu hồi 3.470 xe Model Y từ năm 2022 đến năm 2023 tại Mỹ vì các bu lông giữ khung ghế sau của hàng ghế thứ hai có thể không được siết chặt.

 Từ năm 2022 – 2023 hãng xe Tesla đã triệu hồi 3.740 chiếc ô tô Model Y do lỗi hỏng bu – lông. Ảnh minh họa

Tesla nói với NHTSA rằng công ty này đã xác định được 5 yêu cầu bảo hành kể từ tháng 12/2022 có thể liên quan đến những điều kiện này. Tesla sẽ kiểm tra các bu lông giữ khung lưng ghế bên người lái và hành khách ở hàng ghế thứ hai vào khung ghế dưới và siết chặt chúng theo thông số kỹ thuật nếu cần. Hiện tại, hãng này chưa nhận được thông tin về bất kỳ trường hợp thương tích hoặc tử vong nào có thể liên quan đến lỗi dẫn đến việc triệu hồi xe.

Vào tháng 12/2022, một nhà cung cấp của Tesla đã triển khai các biện pháp kiểm soát quy trình được cải tiến cùng với việc đào tạo và giám sát được cải thiện để đảm bảo các bu lông được vặn theo thông số kỹ thuật, công ty sản xuất ô tô Tesla cho biết. Trước đó, ngày 16/2 vừa qua, Tesla phải triệu hồi hơn 360.000 xe điện tại Mỹ sau khi cơ quan chức năng Mỹ nhận thấy, công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) của hãng có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Công nghệ FSD của Tesla mới đây bị một nhóm cổ đông công ty khởi kiện với cáo buộc rằng họ đã bị lừa trong hơn 4 năm qua bởi những tuyên bố sai sự thật về độ hiệu quả của các chức năng hỗ trợ tiên tiến. Điều này dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang