Gần chục cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ xứ người

author 06:34 22/01/2016

(VietQ.vn) - Với lí do đi làm việc mức lương cao, những cô gái trẻ này bị các đối tượng lừa sang Trung Quốc bán làm vợ là những đàn ông nghèo ở bên kia biên giới.

Công an huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết vừa tiếp nhận 8 nạn nhân là nữ giới từ phía Trung Quốc bàn giao, trao trả trong đường dây lừa đảo sang bên kia biên giới làm vợ những người đàn ông nghèo ở nước này.

Theo Công an huyện Văn Lãng, nắm bắt được thông tin một số phụ nữ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau khi điều tra xác minh, đơn vị này đã phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu được 8 phụ nữ.

Bán sang trung quốc làm vợ1 trong số 8 cô gái bị bán sang Trung Quốc làm vợ đang viết lời khai

Cụ thể, ngày 14/1, tại cửa khẩu Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thanh tiếp nhận 8 nạn nhân được phía Công an Trung Quốc trao trả.

Theo điều tra, những cô gái trẻ may mắn được giải cứu trở về Việt Nam sinh năm từ 1995 đến 1985, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Bắc Giang, Thanh Hóa và Cà Mau...

Lực lượng chức năng Việt Nam tiếp nhận 8 cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợLực lượng chức năng Việt Nam tiếp nhận 8 cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ

Với lí do đi làm việc mức lương cao, những người này bị các đối tượng lừa sang Trung Quốc bán với giá từ 7 vạn đến 8 vạn Nhân dân tệ/người. Người mua về làm vợ là những đàn ông nghèo ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng mua bán người nói trên.

H. Sơn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang