Gạo ST25 ngon nhất thế giới giả, nhái tràn lan, cách để người tiêu dùng nhận biết hàng thật

author 14:27 29/03/2021

(VietQ.vn) - Bao bì gạo ST25 thật phải kèm 4 số điện thoại gồm của doanh nghiệp, vợ chồng ông Cua và bà Trịnh Kim Tuyến, cùng số điện thoại con gái.

VTV phản ánh, hiện nay, gạo ST25 bị mạo danh, làm giả xuất hiện tràn lan ở thị trường trong nước khiến người tiêu dùng rơi vào ma trận, không biết đâu là thật, là giả.

Tại các đại lý, nguồn cung gạo ST25 luôn dồi dào, họ luôn có nhiều loại ST25 cho khách hàng lựa chọn, từ ST25 của tư nhân đến ST25 của công ty, với nhãn mác bao bì na ná như nhau.

 Gạo ST 25 chính hãng do DNTN Hồ Quang Trí sản xuất và đóng gói. Ảnh: Tiền Phong

Không chỉ có ở các đại lý, tại các sàn thương mại điện tử, gạo ST25 cũng được rao bán rất nhiều với mức giá từ 20.000 - 50.000 đồng/kg và ở đâu cũng khẳng định đó là gạo chính hãng của kỹ sư Hồ Quang Cua. Chính sự nhập nhèm về nguồn gốc và giả mạo bao bì tinh vi này khiến người tiêu dùng không biết đâu mà lần.

Để xác định chính xác đâu là sản phẩm gạo ST25 thật, trao đổi với báo Tiền Phong, Ông Hồ Quang Cua, cha đẻ của thương hiệu lúa ST25 cho biết, mỗi năm doanh nghiệp của ông cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 tấn gạo ST25 và được đóng gói với nhãn mác đầy đủ. Trên bao bì có ghi thông tin tên DN Hồ Quang Trí, địa chỉ sản xuất, đồng thời gắn logo hình tam giác do Tổ chức Thương mại lúa gạo Toàn cầu chứng nhận. Đặc biệt, bao bì phải kèm 4 số điện thoại gồm của doanh nghiệp, vợ chồng ông Cua và bà Trịnh Kim Tuyến, cùng số điện thoại con gái. “Nếu không phải 4 số điện thoại đó, thì đều không phải gạo do doanh nghiệp chúng tôi sản xuất”, ông Cua khẳng định.

Theo ông Cua, cùng với việc cung cấp 3.000 tấn gạo, doanh nghiệp này vừa xuất ra thị trường khoảng 4.000 tấn thóc giống, tương đương với 100.000 tấn gạo ST25 không phải do ông trồng sẽ có mặt trên thị trường.

“Các loại giống này đều do doanh nghiệp khác trồng và phân phối. Thời điểm này cũng là vụ đầu tiên của họ thu hoạch, nhưng khi phân phối đều ghi rất rõ thông tin doanh nghiệp”, ông Cua nói.

Ông Cua cũng cho biết, trên thị trường hiện có hàng chục loại gạo giả, nhái thương hiệu của ông. Gia đình ông cũng đang phản ánh đến cơ quan chức năng để vào cuộc, ngăn chặn tình trạng này.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang