Ghế da ô tô nhanh hỏng khi dùng hóa chất tẩy rửa kém chất lượng

author 06:30 17/12/2020

(VietQ.vn) - Ghế da ô tô là một bộ phận dễ bị tác động, dễ bị nhăn nhúm, bong tróc hay ố màu nếu người dùng không chú ý sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Có thể nói ghế da là bộ phận dễ bám bụi, xước và nhanh cũ nhất trên ô tô sau thời gian sử dụng. Chính cách thức sử dụng và việc chăm sóc bảo dưỡng xe không đúng cách đã khiến cho thiết bị nội thất này nhanh xuống cấp hơn. Mà trong đó, những thói quen tưởng như vô hại của người sử dụng lại chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Dùng hóa chất tẩy rửa ghế da kém chất lượng

Do bề mặt ghế da thường được phủ một lớp bảo vệ giúp làm cho ghế da luôn bóng và sáng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ma sát làm lớp bảo vệ bị bào mòn và có dấu hiệu xuống cấp, không còn bóng đẹp. Để cải thiện tình hình da sáng bóng trở lại nhiều tài xế dùng hóa chất để tẩy rửa tuy nhiên nhiều tài xế đã không hiểu biết nên dùng loại hóa chất chuyên dụng không đúng tiêu chuẩn dẫn tới những sai lầm không đáng có khiến ghế da nhanh hỏng, bong tróc hơn. Vì thực tế những chất tẩy rửa rẻ tiền, kém chất lượng thường được làm bằng các loại hóa chất tẩy rửa cực mạnh hoặc chứa chất dung môi cao như cồn nhưng không có lớp bảo vệ da nên càng làm cho ghế da thêm ố màu. Do đó, để tạo độ bóng cũng như bảo vệ bề mặt da, nên dùng dưỡng chất thấm vào khăn khô lau lại các bề mặt của ghế, đợi 5 – 10 phút sau khi ghế khô hẳn mới sử dụng.

Ghế da nhanh hỏng nếu tài xế không vệ sinh đúng cách. Ảnh minh họa 

Sử dụng xà phòng tẩy rửa 

Nhiều người có thói quen tự vệ sinh ghế da ô tô tại nhà vì vừa giảm được một khoảng chi phí không nhỏ cho việc lau rửa vừa chăm sóc kỹ càng hơn cho “xế cưng” của mình. Tuy nhiên không ít người sử dụng các loại bàn chải, khăn lau không bảo đảm độ mềm cần thiết khiến ghế da ghế bị bong tróc.

Thậm chí có không ít người tự pha dung dịch lau rửa xe tại nhà bằng xà phòng mà không biết xà phòng sẽ khiến cho lớp da dễ bị bào mòn, bạc màu. Vì thế dụng cụ dùng để lau ghế da nên là những khăn mềm thay vì bàn cọ cứng. Một lưu ý nữa là không vệ sinh ghế da dưới thời tiết nóng, bởi nhiệt độ cao khiến cho bề mặt da phồng rộp và nhanh ‘nổ’ da.

Những trường hợp lạm dụng đèn báo khẩn cấp gây nguy hiểm nhiều tài xế mắc(VietQ.vn) - Đèn khẩn cấp cảnh báo nguy hiểm hiện được nhiều hãng ô tô trang bị nhưng nhiều tài xế dùng sai mục đích nên tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bản thân và người tham gia giao thông.

Đặt vật nặng thường xuyên lên ghế

Chất liệu da có khả năng đàn hồi. Tuy nhiên việc đặt quá nhiều đồ nặng lên ghế xe thường xuyên sẽ làm cho bề mặt da ghế bị nhăn, những vết nhăn này không chỉ dễ bám bụi mà dưới tác động của yếu tố môi trường dễ làm cho phần da bị phồng rộp. Thay vì đặt các vật nặng lên trên ghế ô tô, người sử dụng xe có thể để các đồ nặng này trong khoang hành lý sẽ giúp di chuyển dễ dàng và bảo vệ da ghế.

Ăn uống ngay trong xe

Rất nhiều người có thói quen sử dụng đồ ăn, nước uống ngay trong xe, nếu không cẩn thận có thể bị rơi, đổ vào xe, đặc biệt là các loại nước uống như trà, cà phê, nước ngọt,… Việc này sẽ làm ghế bị ố bẩn nhanh chóng nếu không vệ sinh kịp thời và đúng cách. Các đường chỉ khâu cũng là con đường chất lỏng bị đổ ra thấm vào bên trong ghế, theo thời gian làm ghế da bị mốc, gây mùi khó chịu. Bên cạnh đó, một số chất dẻo hay bã kẹo cao su nếu dính trên ghế, cộng với điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ chảy ra gây ra những vết loang lổ trên bề mặt ghế rất khó vệ sinh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang