Ghế massage Akawa tự nhận có công dụng trị bệnh, căn cứ theo cơ sở nào?

author 09:59 20/05/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm ghế massage Akawa được quảng cáo rầm rộ với nhiều công dụng “thần kỳ” trong điều trị bệnh cho người già. Liệu đây có phải là hình thức “thổi phồng” công dụng và cơ quan nào chứng nhận cho hiệu quả của sản phẩm này?

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, tại nhiều trang website, mạng xã hội đang quảng cáo rầm rộ ghế massage Akawa. Tuy nhiên, sản phẩm trên lại không nêu rõ về xuất xứ, nguồn gốc.

 Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ không thể tìm hiểu được nguồn gốc của sản phẩm này từ nhà phân phối.

Hiện, hệ thống showroom mang tên KenJi Sport là đơn vị quảng cáo sản phẩm ghế massage Akawa có công dụng hỗ trợ điều trị các loại bệnh như: Loại bỏ các vấn đề đau mỏi lưng, nhức đầu, tê cứng chân tay. Tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông nhanh, cải thiện huyết áp. Phòng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và nhiều công dụng khác như những loại "biệt dược" chữa bách bệnh.

Ghế massage Akawa tự nhận có công dụng trị bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Trang thông tin hệ thống showroom mang tên KenJi Sport còn cho biết, ghế massage Akawa giúp cột sống giải tỏa áp lực, giảm đau mỏi, loại trừ cả việc ăn uống kém ngon... Chưa hết, trang thông tin này cũng cho rằng, việc sử dụng chế độ nhiệt hồng ngoại giúp giãn nở và tuần hoàn máu, đào thải độc tố...

Theo các chuyên gia, những loại ghế massage chủ yếu có chức năng massage, thư giãn, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho người dùng. Các nhà phân phối sản phẩm đã quảng cáo quá mức và tự gắn thêm những chức năng hỗ trợ trị bệnh mà chưa có cơ sở chứng minh.

Ghế massage Akawa tự nhận có công dụng trị bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Phần lớn những bệnh kể trên theo chuyên gia là bệnh mãn tính, cần điều trị lâu dài và khoa học. Trong khi đó, một số ghế masage còn được quảng cáo sử dụng chế độ sưởi ấm hồng ngoại có thể thấm sâu vào cơ thể, tạo nhiệt lượng, giúp tăng tuần hoàn, trị bệnh là không đúng sự thật. Đây là những phương pháp chữa bệnh chưa được chứng minh một cách khoa học và chưa được Bộ Y tế cho phép.

Ghế massage Akawa tự nhận có công dụng trị bệnh, lừa dối người tiêu dùng?

Cũng theo chuyên gia, nếu người tiêu dùng lạm dụng massage hoặc sử dụng thiết bị massage không đúng cách là rất nguy hiểm. Đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị mắc chứng bệnh về cơ khớp lâu năm nếu lạm dụng thiết bị chăm sóc khi chưa được kiểm định hoặc không đúng cách sẽ làm trầm trọng thêm bệnh.

Do vậy, người tiêu dùng khi mua và sử dụng ghế massage cần tìm hiểu kĩ thông tin, tránh bị lừa bởi những ngôn từ quảng cáo “nổ” của tổ chức kinh doanh.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang