Giả danh cán bộ hải quan bán lô hàng iPhone 6 thanh lý trị giá hơn trăm triệu

author 06:41 25/03/2016

(VietQ.vn) - Đạt giả danh là cán bộ hải quan ở cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2, nói có một lô hàng thanh lý iPhone 6 và mời chị T mua.

Chiều ngày 24/3, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Tấn Đạt (25 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu cho biết, Đạt là nhân viên bảo vệ của Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 2, nhưng lại mặc đồ giả danh là cán bộ hải quan tại đây.

Ngày 21/3, Đạt gặp chị N.P.T (ngụ tại Q.10) tại một quán café ở đường Nguyễn Tất Thành, Q.4. Tại đây, Đạt nói với chị T rằng mình vừa bắt giữ một lô hàng ngoại nhập lậu, cần thanh lý.

Đạt nói với chị T lo 50 triệu đồng đưa cho mình thì sẽ được mua lô hàng giá rẻ bèo này. Sau khi đã giao tiền, trong một lần lên các diễn đàn mạng tìm hiểu, nghi ngờ mình đã bị lừa, nên chị T đã báo thông tin này cho nhóm hiệp sĩ và lực lượng công an.

Chân dung cán bộ hải quan dỏm Nguyễn Tấn Đạt - ảnh: CTV.

Tối ngày 22/3, khi đang nhận số tiền 80 triệu đồng từ tay chị T tại một quán café trên đường Nguyễn Trãi, Đạt đã bị lực lượng hiệp sĩ bắt cướp tóm gọn tại hiện trường, giao cho Công an phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan công an, Đạt đã thừa nhận lợi dụng là bảo vệ trực đêm, hắn đã lẻn vào phòng hành chính của Chi cục, lấy con dấu đóng vào các chứng từ, giấy tờ, nhái chữ ký của lãnh đạo cơ quan, để tạo lòng tin cho các nạn nhân.

Ngoài chị T, Đạt còn lừa thêm rất nhiều nạn nhân khác trên khắp các địa bàn của TP với số tiền trung bình từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang