Tiếp tục phát hiện bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng tại Gia Lai

author 16:34 20/01/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

 Tang vật kiểm tra tại cơ sở kinh doanh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu mỳ chính Ajinomoto

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, trưa ngày 18/01/2021, Đội Quản lý thị trường số 7 (Quản lý địa bàn huyện K’Bang và ĐăkPơ) thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại Cửa hàng tạp hóa Mỹ Ngọc do bà Phạm Thị Giang làm chủ, địa chỉ: 83 Đường Phan Bội Châu, Huyện K'Bang, Tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại Cửa hàng đang bày bán hàng hóa số lượng 06 kg (loại 01kg/gói) là sản phẩm bột ngột (mỳ chính) nhãn hiệu Ajinomoto không có hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trên bao bì sản phẩm gắn dấu hiệu “Ajinomoto và hình”, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “Ajinomoto và hình” đang được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Dấu hiệu ban đầu để nhận biết là trên bao bì có mép hàng nhăn nheo, có nổi bột khí, huy chương có màu vàng sậm, nhòe, dòng chữ bên trong không đọc được.

Từ kết quả kiểm tra đã được xác lập trong biên bản, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 19/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an xã Nhân Nghĩa (huyện Lý Nhân, Hà Nam) đã bắt quả tang đối tượng sản xuất, buôn bán gần 100kg mì chính giả.

Cụ thể, tại quốc lộ 38B (thuộc địa bàn xã Nhân Nghĩa, huyện Lý Nhân), tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an xã Nhân Nghĩa đã phát hiện, bắt quả tang Dương Thị Nhài, sinh năm 1974 (trú tại thôn 3, Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) đang vận chuyển 35kg mì chính giả mang nhãn hiệu nổi tiếng. Khám xét nhà đối tượng Nhài, cơ quan Công an thu giữ thêm 62kg mì chính giả, 100 vỏ bao nilon mang nhãn hiệu nổi tiếng, 01 máy ép vỏ bao và một số tang vật khác.

Đối tượng Nhài khai nhận mua nguyên liệu mì chính giả và vỏ bao nilon không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường đem về đóng thành các gói loại 1kg, bán ở một số chợ quanh khu vực để kiếm lời.

Ngoài ra, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) mới đây cũng phát hiện, thu giữ tại cửa hàng và kho hàng 2.930 bịch hàng giả với tổng trọng lượng gần 2 tấn.

Trong đó có 1.252 bịch bột giặt với tổng trọng lượng trên 825kg; 302 bịch hạt nêm các loại với tổng trọng lượng trên 367kg; 1.378 bịch bột ngọt các loại với tổng trọng lượng trên 577kg; 75kg vỏ bao bì các loại; hai máy ép; một chiếc cân và một số hàng hoá khác.

Về chất lượng của các loại sản phẩm bột ngọt, mì chính, bột nêm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong một bài phỏng vấn với giới truyền thông, PGS-TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cho biết: "Người dân không nên sử dụng các loại mì chính, bột ngọt không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng, vì đây là loại mì chính chưa được kiểm soát về chất lượng, không loại trừ nguy cơ gây hại đến sức khỏe về lâu dài, bởi những chất không cho phép có trong sản phẩm “ngoài luồng” này. Người sử dụng chỉ lựa chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng và được kiểm tra, chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ sức khỏe của mình.

Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chon những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Hiện nay là thời điểm giáp Tết, nhu cầu về mì chính, bột ngọt là vô cùng lớn. Vì vậy, người mua càng phải hết sức tỉnh táo.

 

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang