Giá vàng cuối tuần tăng mạnh, chuyên gia dự báo tiếp tục leo cao tuần tới

author 12:32 11/10/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia và nhà đầu tư đồng loạt dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thị trường vàng trong nước tuần qua biến động liên tục. Giá vàng bán ra tại Hà Nội cuối tuần tăng lên mức 56,52 triệu/lượng, cao nhất tuần này. So với cuối tuần trước, giá bán ra hiện tại cũng cao hơn 50.000 đồng. Mở cửa đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 59,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,45 triệu đồng/lượng.

 Nhiều chuyên gia dự đoán tuần tới giá vàng tăng.

Sau khi tăng, tới ngày 7/10, giá vàng giảm 400 nghìn đồng ở chiều mua vào và 350 nghìn đồng chiều bán ra. Cụ thể, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/10.

Sang phiên ngày 9/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,32triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,3 triệu đồng/lượng.

Theo CNBC, giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch này với mức tăng 1,2% và kéo dài chuỗi tăng sang tuần thứ hai liên tiếp trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Sự lạc quan về triển vọng gói cứu trợ Covid-19 mới của chính phủ Mỹ cũng giúp củng cố thêm sức hấp dẫn của kim loại vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Cụ thể, chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay đạt 1.930,60 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.928,80 USD/ounce.

Trong ngày 09/10, đồng USD lao xuống đáy 3 tháng trong bối cảnh ông Joe Biden được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết viễn cảnh đảng Dân chủ giành chiến thắng sẽ thúc đẩy động cơ nắm giữ vàng vì rất có thể sẽ có thêm các biện pháp kích thích kinh tế với quy mô lớn hơn hiện nay. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, đà tăng của giá vàng vẫn được duy trì bởi các nhà đầu tư nhỏ lẻ và quỹ đầu tư vẫn có thể mua vàng tiếp. Trong 9 tháng đầu năm nay, các quỹ hoán đổi danh mục có tài sản là vàng đã bổ sung hơn 1.000 tấn vàng thỏi trị giá khoảng 60 tỷ USD vào kho dự trữ của họ và con số đó có thể vẫn chưa dừng lại.

Kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đều nhìn thấy tiềm năng tăng giá cao hơn vào tuần tới (tuần từ 12-16/10). Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vẫn là liệu vàng có đủ động lực để bật lên trên mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn hay không.

Trong số 17 nhà phân tích tại Phố Wall tham gia cuộc khảo sát có đến 76% dự đoán giá vàng tăng; 6% dự đoán giá giảm và 18% còn lại dự đoán thị trường sẽ đi ngang. Tại phố Main, 54% nhà đầu tư dự đoán giá vàng đi lên, 27% dự đoán giá sẽ thấp hơn và 20% còn lại giữ ý kiến trung lập.

Một số các nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD. Chẳng hạn như Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management cho biết ông hy vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới nhưng chỉ là một đợt tăng giá trong phạm vi nhỏ để "lấy đà" cho mức cao mới trong tương lai. “Có vẻ như các ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng để bơm thêm kích thích vào thị trường và tôi không nghĩ rằng chính phủ Mỹ sẽ làm bất cứ điều gì cho đến sau cuộc bầu cử”, Colin nói thêm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác dự báo rằng đây chỉ có thể là khởi đầu cho con đường đi lên mới của vàng. Adrian Day, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nói rằng diễn biến giá của vàng sẽ là "hai bước tiến, một bước lùi". Bước lùi trước đợt tăng này có thể đã thu hút các nhà đầu tư trở lại thị trường.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner's Report, nói rằng giá vàng sẽ cao hơn ở mức khiêm tốn vào tuần tới, nhưng cũng cảnh báo biến động sẽ vẫn ở mức đáng kể.

Ông Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường tại sàn giao dịch trực tuyến AvaTrade cho hay miễn là giá vàng vẫn trên mốc 1.900 USD/ounce, rất có thể chạm mức 1.950 USD/ounce trong tuần tới. Nhiều dự báo cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của ông Donald Trump, hoặc sự lây nhiễm Covid-19 giữa các thành viên chính phủ Mỹ đều có thể tạo ra biến động lớn cho giá vàng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang