Giá vàng hôm nay 17/9/2016: Giá vàng tiếp tục giảm sâu

authorMinh Nguyệt 07:04 17/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/9 khiến giới đầu tư lo ngại khi tiếp tục đi xuống, đưa giá vàng về giảm sâu hơn sau một tuần chịu nhiều sức ép.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay xuống mức thấp nhất trong 3 tháng qua, đánh dấu phiên giảm lần thứ 7 trong tuần qua. Những báo cáo lạm phát đầy "đen tối" đã được đưa ra ngay trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Giới đầu tư nhận định có vẻ cả hai cơ quan này đang có những dự tính khác nhau trong chính sách tiền tệ. Bất kỳ một hành động hay lời lẽ nào của hai bên cũng đều có ảnh hưởng sâu sắc tới giá vàng và USD.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu

 Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu

Hôm nay, giá vàng giao tháng 12 giảm 7.8 USD, tương đương 0.6%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,310.20 USD/ounce. Theo số liệu của FactSet, giá vàng đã giảm tổng cộng 1.8% trong tuần này.

Báo cáo kinh tế mới nhất cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,2% trong tháng 8, cao hơn so với kỳ vọng 0,1%, trong khi đó chỉ số lạm phát tăng. Theo các ước tính sơ bộ, doanh thu bán lẻ tại Mỹ trong tháng 8 đạt 456,3 tỷ USD, giảm 0,3% so với tháng 7 và giảm nhiều hơn mức dự đoán giảm 0,1% được đưa ra trước đó. Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets cho biết, đồng đô la Mỹ tăng giá để ứng phó với tình trạng lạm phát gia tăng, điều này khiến giá vàng tiếp tục đi xuống. 

Doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp giảm ảnh hưởng tới GDP của quý 3. Cựu chủ tịch Fed Alan Greenspan dự đoán tình trạng lạm phát sắp xảy ra.

Lãi suất của Fed đã duy trì ở mức thấp kỷ lục kể từ cuối năm 2008 nhằm kích thích các hoạt động kinh doanh và chi tiêu. Sau khi tăng lãi suất lần cuối vào đầu năm 2016, Fed luôn tỏ ra rất thận trọng do e nại những cú sốc thị trường do việc Anh tách khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Vài này trước, ứng cử viên Tổng thống Đảng cộng hòa Donald Trump gây sốc khi chỉ trích Fed và chủ tịch Janet Yellen khi nói rằng ngân hàng nước này đang kìm hãm giữ mức lãi suất thấp để giúp đỡ chính quyền ông Barack Obama. Nhiều nhà phân tích cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

 Quay trở lại với các giao dịch khác trên sàn Comex, hôm nay giá bạc tháng 12 giảm mạnh 0.9%, còn 18.862 USD/ounce. Đồng tháng 12 chốt phiên ở 2.16 USD/pound. Bạch kim tháng 12 ghi nhận giảm 1.6%, hiện ở mức 1,017.60 USD/ounce, giảm tổng cộng 4.7% trong cả tuần.

 

Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

 

 Minh Nguyệt

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang