Tỷ phú 'đau đầu' vì mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm

authorMinh Nguyệt 11:01 15/09/2016

(VietQ.vn) - Vụ bê bối của Wells Fargo khiến giá cổ phiếu ngân hàng này sụt giảm. Điều đó khiến ông Warren Buffett mất 1,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Theo thông tin được báo Vnexpress đăng tải, tỷ phú Warren Buffett đã mất 1,4 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 13/9. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do cổ phiếu của ngân hàng Wells Fargo – nơi ông có nhiều cổ phiếu - đã liên tiếp sụt giảm vì vụ bê bối lập 2 triệu tài khoản mà không nhận được sự đồng ý của khách hàng.

Warren Buffett hiện là người giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Reuters

 Warren Buffett hiện là người giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway– cổ đông lớn nhất của Wells Fargo – cũng đã giảm 2%, khiến giá trị tài sản của tỷ phú 86 tuổi giảm mạnh hơn bất kỳ ai trong chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Ông hiện là người giàu thứ 4 thế giới với 65,8 tỷ USD.

Báo Đấu thầu đưa tin, kể từ phiên giao dịch thứ 6 tuần trước đến thứ 3 tuần này, thị trường chứng khoán thế giới đã sụt giảm mạnh khiến tài sản của 400 người giàu nhất thế giới "bốc hơi" 93 tỷ USD. Riêng phiên giao dịch hôm 13/9, giới tỷ phú đã mất 37,3 tỷ USD. Giá dầu hôm qua cũng lao dốc sau dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) rằng dư cung sẽ còn kéo dài sang năm tới.

Amancio Ortega, ông chủ đế chế Zara là người có tài sản giảm mạnh nhất với 3,3 tỷ USD. Tài sản của nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates "bốc hơi" 2,4 tỷ USD. Trong khi đó, người giàu thứ 3 thế giới Jeff Bezos - CEO Amazon cũng mất 1,9 tỷ USD.

Thót tim cảnh ô tô văng ra khỏi tầng 9(VietQ.vn) - Một nam thanh niên đã may mắn sống sót sau khi lỡ tay lái xe ô tô văng ra khỏi tầng 9 của bãi đỗ xe ở Mỹ.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang