Giá vàng hôm nay 1/8: Vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tháng

author 07:30 01/08/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/8 có dấu hiệu giảm nhẹ tại phiên giao dịch đầu tháng sau khi đạt mức cao nhất trong 6 tuần qua, nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 1/8 trên thế giới có xu hướng giảm nhẹ sau phiên giao dịch cuối tháng 7 đã tăng lên đáng kể. Trên sàn Comex, giá vàng giảm 0,13% ở mức 1.234,60 USD/ounce.

Không giống như nhận định của nhiều chuyên gia về việc giá vàng sẽ tăng lên trong tuần này, dấu hiệu giảm nhẹ cho thấy ảnh hưởng của nền kinh tế lên giá vàng hôm nay. Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 kết phiên thứ sáu tăng 8,40 USD, tương đương với mức tăng 0,7%, lên 1.268,40 USD/ounce – mức cao nhất kể từ ngày 14/6. Tính chung cả tuần giá vàng tăng 1,1% và là tuàn tăng thứ ba liên tiếp nhưng ngày đầu tiên của tháng 8 đã sụt giảm nhẹ.

Thông tin GDP của Mỹ được công bố cho thấy GDP quý IIcủa Mỹ tăng 2,6 % so với năm trước đúng như dự báo trước đó so với quý I đầu năm tăng 1,2%, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo này cho thấy chính sách tiền tệ lãi suất thấp có lẽ sẽ phải duy trì kéo dài. Chỉ số USD index đã quay đầu giảm trở lại xuống gần mức thấp nhất trong 13 tháng tại 93,34 điểm.

Giá vàng hôm nay có dấu hiệu giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tháng

 Giá vàng hôm nay có dấu hiệu giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tháng

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có nhận định lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 71% tăng, 14% giảm, 14% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 65% nhận định tăng, 27% giảm, 8 % quan điểm trung lập.Theo Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR, tình hình kinh tế nửa đầu năm nay không có gì khác biệt so với năm ngoái, nên kinh tế Mỹ tăng thêm 2,2 triệu việc làm mới.

Giá vàng hôm nay 1/8 trên thế giới phù hợp với nhận định của số ít các chuyên gia.

Theo Vietnamnet, các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ doanh số bán nhà và chờ đợi đây như một thước đo quan trọng của thị trường nhà ở cũng như nền kinh tế nước này. Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới, doanh số bán nhà đã tăng 1,5%.

Trong khi đó, nhiều vấn đề chính trị như quan hệ Mỹ - Triều Tiên, Nga trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ cũng đã tác động phần nào tới giá vàng.

Hiện, các nhà đầu tư vàng đang chờ đợi báo cáo về việc làm của Mỹ sắp được công bố. Theo Brien Lundin chủ  tờ Gold Newsletter, giá vàng có thể tăng tiếp khi các số liệu mới nhất được đánh giá là có lợi cho vàng và tiêu cực đối với đồng USD.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,38 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 31/7: Giá vàng có khả năng phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 31/7 có khả năng sẽ tăng lên sau một tuần đầy biến động và những phiên giao dịch cuối tuần trước chốt lại đầy ảm đạm.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang