Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng về vùng 'nhạy cảm'

author 08:49 21/03/2018

(VietQ.vn) - Đã 5 phiên liên tiếp giảm, giá vàng thế giới hiện sắp chạm ngưỡng nhạy cảm do đồng USD nhấp nhổm tăng giá trước thời điểm có tính bước ngoặt trên thị trường tài chính Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tính tới đầu giờ sáng ngày 21/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.309 USD/ounce. Còn trên giá vàng bán buôn giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.311 USD/ounce.

Nếu so với thời điểm cùng kỳ năm 2017, giá vàng thế giới hiện vẫn cao hơn 0,7% (+8 USD/ounce). Tuy nhiên, nếu quy đổi theo giá USD ngân hàng với giá 36,3 triệu đồng/lượng (không tính thuế và phí), thì vẫn thấp hơn 300 nghìn đồng so với vàng trong nước.

Vàng giảm mạnh về ngưỡng nhạy cảm.

Vàng giảm do nhiều nguyên nhân, nhưng tác động lớn nhất chủ yếu từ việc đồng USD nhấp nhổm tăng giá khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu nhóm họp bàn về chính sách tiền tệ của nước Mỹ.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) bắt đầu cuộc họp vào đêm 20/3 (giờ Việt Nam). Cuộc họp sẽ diễn ra trong 2 ngày và sẽ kết thúc vào hôm nay thứ Tư (21/3).

Trước đó như VietQ đã thông tin, các nhà phân tích cho rằng họ không có nghi ngờ gì về việc lãi suất tăng cao trong tuần này, và việc Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như thông lệ mang tính đảm bảo gần như là chắc chắn.

Những động thái về nâng lãi suất từ Fed đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ nâng cao giá trị, song lại làm ảnh hưởng đến giá vàng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần này.

Bên cạnh đó, việc giá vàng giảm liên tục còn có căn nguyên từ nguy cơ bùng một cuộc chiến thương mại toàn cầu lắng dịu phần nào tại cuộc gặp của nhóm G20. Theo giới phân tích dự báo, các nước sẽ không có động thái mạnh và Mỹ sẽ có những cuộc đàm phán song phương với các đối tác thương mại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.290 USD/ounce.

Khuất Nguyên

Giá vàng hôm nay 20/3: Giới đầu tư kỳ vọng 'vàng sẽ tăng' nhờ Fed(VietQ.vn) - Dường như triển vọng tăng lãi suất thêm 0.25% trong cuộc họp hôm nay (20/3) là gần như chắc chắn nhưng số lần tăng trong năm nay sẽ là 3 hay 4 vẫn đang là một ẩn số quan trọng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang