Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng đứng trước nhiều cơ hội để 'bứt tốc'

authorThái Đạt 05:30 26/03/2018

(VietQ.vn) - Tiếp đà tăng mạnh trong tuần trước, cộng hưởng với đà tăng của vàng thế giới, giới đầu tư tiếp tục lựa chọn vàng cho tài sản bảo đảm an toàn đã đẩy giá vàng duy trì đà tăng trưởng

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường vàng trong nước, theo niêm yết giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ngày 25/3, giá mua vàng đang ở mức 36,82 triệu đồng/lượng, tăng 210.000 đồng/lượng; giá bán ra là 37,02 triệu đồng/lượng, tăng 230.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm hôm trước.

Giá vàng giao dịch tại Tập đoàn DOJI cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,90 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên trước, giá mua vào tăng 290.000 đồng/lượng, giá bán ra tăng 310.000 đồng/lượng.

Vàng trong nước tăng mạnh là bởi những tác động từ thị trường vàng thế giới, đặc biệt là từ các chính sách bảo hộ của Mỹ đã ảnh hưởng tiêu cực đến thương mại và nền kinh tế toàn cầu. Đồng thời, giá vàng còn nhận được lực đẩy từ việc USD giảm giá và thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm.

Vàng tuần mới từ 26 -30/3 nhiều kỳ vọng tăng mạnh

Vàng tuần mới từ 26 -30/3 nhiều kỳ vọng tăng mạnh 

Trên thị trường thế giới, trong tuần qua giá vàng cho thấy sự tăng mạnh trở lại. Nguyên nhân đầu tiên giúp kim quý tăng lên là bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như không báo hiệu bất kỳ sự gia tăng kế hoạch thắt chặt tiền tệ nào trong năm 2018. Nguyên nhân thứ hai là, những lo lắng về cuộc chiến thương mại. Đặc biệt là quan hệ thương mại căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Theo một khảo sát hôm thứ 7 (24/3) của Kitco, trong số 21 chuyên gia phân tích thị trường tham gia khảo sát, thì có tới 16 người (chiếm tới 76%) đều nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. Trong khi đó, chỉ có 24% trong số đó nhận định thị trường đi xuống, và đáng chú ý là không có dự đoán thị trường ở trạng thái trung lập.

Theo ông Charlie Nedoss - chiến lược gia cao cấp của LaSalle Futures Group: Điều dễ nhận thấy là chúng ta có đủ sự không chắc chắn về địa chính trị. Cùng với việc đồng đô la suy yếu nhiều hơn, và những lo lắng về một cuộc chiến tranh thương mại làm cho thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh vào thứ Năm.

Giá vàng hôm nay 25/3: Bứt phá ấn tượng, vàng trong nước vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước có bước tăng đầy ấn tượng khi vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng vàng đang hưởng lợi từ một cuộc chiến tranh thương mại tiềm năng. Trên thực tế, đối với thị trường chưng khoán, những căn thẳng thăng mại đã đẩy chỉ số Dow Jones mất gần 730 điểm vào hôm thứ Năm.

Trước những vấn đề đó, vàng đã và sẽ luôn luôn được xem như là một thiên đường an toàn. Và, đó là lý do tại sao giá cả tăng lên trong vài ngày qua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang