Giá vàng hôm nay 25/3: Bứt phá ấn tượng, vàng trong nước vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

author 07:34 25/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước có bước tăng đầy ấn tượng khi vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước đã có sự bứt phá khá ấn tượng, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,54-36,62 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 36,80 - 36,87 triệu đồng/lượng. Giá vàng bình quân điều chỉnh tăng giảm trong khoảng 250.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (24/3), giá vàng tại công ty vàng bạc đá qúy Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng SJC 1 - 10 lượng: mua vào 36.840 triệu đồng/luợng - bán ra 37.040 triệu đồng/lượng. Còn tại Tập đoàn Doji đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuy nhiên xét về mức độ tham gia thị trường trong tuần qua, kim loại quý trong nước chưa nhận được sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư.

Vàng tăng mạnh trước những biến động về thị trường xuất khẩu

Vàng tăng mạnh trước những biến động về thị trường xuất khẩu 

Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao phiên cuối tuần sau khi ông Trump ký quyết định đánh thuế nhập khẩu hàng Trung Quốc vào nước này tới 60 tỷ dollar mỗi năm và cáo buộc nước này vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ.

Để đáp lại động thái của Tổng thống Trump, Trung Quốc cho biết họ có thể đưa mức thuế lên đến 3 tỷ USD đối với mặt hàng nhập từ Mỹ, nhằm đù đắp thiệt hại bởi việc áp thuế nhôm thép vừa qua tại Mỹ.

Cụ thể, giá vàng bán buôn giao tháng 4 tăng 0,7% ở mức 1.336,70 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong khi đó giao dịch vàng trên Kitco tăng 0,63% ở mức 1,337 USD/ounce. Tuần này, vàng đã tăng 2,8%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2016.

Có thế nói, trong tuần qua có khá nhiều biến động, đặc biệt là sau khi Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm, khu vực châu Âu đã giảm hẳn đơn đặt hàng, các doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong quan hệ giao dịch thương mại với thị trường bên ngoài. Khi các doanh nghiệp hạn chế xuất khẩu vào Mỹ, giá thành sản xuất các mặt hàng của nước này sẽ tăng cao và người dân Mỹ chính là những người chịu thiệt nhiều nhất.

Các nhà phân tích nhìn nhận, các biến động trên thị trường sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn một cách rõ nét. Đây là điều kiện tốt nhất hỗ trợ cho thị trường vàng, đưa vàng trở thành tài sản có giá trị cho các nhà đầu tư.

Khuất Nguyên 

Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng tăng mạnh trước mối quan ngại căng thẳng(VietQ.vn) - Vàng đã tăng hơn 30 USD trong tuần này, và thị trường đang có mức tăng hàng tuần tốt nhất trong gần hai năm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang