Giá vàng hôm nay 3/4: Vàng đảo chiều, tăng phi mã

author 08:47 03/04/2020

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 3/4, thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh sau khi chính phủ Mỹ báo cáo mức tăng lớn với 6,6 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay 3/4

Giá vàng hôm nay 3/4, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.611 USD/ounce, tăng tới hơn 20 USD so với sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh và lấy lại mốc 1.600 USD/ounce. Vàng tăng sốc sau khi chính phủ Mỹ báo cáo mức tăng lớn với 6,6 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần (gấp đôi mức tăng dự kiến).

Trong tuần kết thúc vào ngày 21/3 đã có gần 3,3 triệu đơn, gấp nhiều lần kỷ lục hồi năm 1982 với 695.000 đơn thất nghiệp theo tuần.

Như vậy, tổng số người đăng ký thất nghiệp ở Mỹ chỉ trong 2 tuần qua đã đạt gần 10 triệu người, giữa bối cảnh các nhà chức trách nước này đang chật vật chống chọi với đại dịch Covid-19 và tác động đối với nền kinh tế. Các biện pháp phong tỏa và cách li trên toàn quốc đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, khiến người lao động phải nghỉ việc đồng loạt.

Mỹ hiện là nước dẫn đầu thế giới về số người nhiễm Covid-19, với 216.000 ca trong tổng số hơn 950.000 trường hợp dương tính với Covid-19 trên toàn cầu.

Báo cáo này xác nhận thêm rằng nền kinh tế Mỹ đã bị tê liệt nghiêm trọng do sự bùng phát của COVID-19.

Số lượng người Mỹ thất nghiệp tăng vọt do chính quyền nhiều bang của Mỹ đã ra lệnh phong tỏa, khiến các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa tạm thời. Tuần trước, Mỹ đã phải thông qua gói cứu trợ kinh tế 2.000 tỷ USD để “cứu thương” nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Theo nhiều chuyên gia, các thị trường có thể đã không được chuẩn bị một cách tốt nhất cho số liệu việc làm đen tối của nước Mỹ. Số người nộp đơn thất nghiệp lần này cao hơn nhiêu so với cuộc khủng hoảng năm 2008, với con số cao nhất chỉ là 665.000 người.

Giới phân tích vẫn đưa ra dự báo, vàng vẫn là hàng hóa đáng để sở hữu. Mặt hàng này sẽ ghi nhận mức cao mới mọi thời đại trong bối cảnh các nước thúc đẩy kích thích tiền tệ chưa từng thấy và chi tiêu thâm hụt.

Trên Bloomberg, các chuyên gia cho rằng, cho dù giá vàng phải chịu sự sụt giảm vào giữa cuộc khủng hoảng, nhưng sau đó sẽ tăng nhanh chóng trong vài năm sau đó.

Dù vậy, giá vàng vẫn đang bị kìm hãm bởi nhu cầu nắm giữ tiền mặt giữa bão dịch bệnh, trên khắp thế giới, trong đó có cả Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc và các nước châu Á, người dân ở nhà khiến thị trường vàng đóng băng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 47,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 47,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K đầu giờ sáng 3/4:

 

Bảo My (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang