Giá vàng ngày 3/9: Vàng xây ‘pháo đài’ quanh khu vực hỗ trợ quan trọng 1.520 USD

author 14:08 03/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng vẫn đang lình xình tăng/giảm và đang duy trì một “pháo đài” quanh khu vực hỗ trợ quan trọng trong bối cảnh nhiều rủi ro địa chính trị đang có nhiều dư chấn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đã tăng cao chỉ sau một đêm nhưng đã giảm trở lại ở châu Á trong điều kiện giao dịch mong manh khi nhà đầu tư chờ thêm bằng chứng cho thấy các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Sino đang diễn ra trong tháng này và những diễn biến Brexit ngay lập tức sẽ diễn ra trong phần còn lại của tuần này.

Vàng thế giới giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 1,525 USD trong phiên giao dịch hôm nay (3/9), nó đã đi trong khoảng từ 1,525,79 USD đến 1,529,88 USD.

Giá vàng thế giới đang duy trì ổn định ở mức cao

Trong khi câu chuyện Brexit trở lại nóng hổi đã đẩy các nhà đầu tư vào tầm ngắm trước những bất ổn chính trị ở Anh.

Còn đối với các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, phí tổn mà tranh chấp đang xảy ra với Trung Quốc là rõ ràng. Cùng với sự kết hợp của các rủi ro tăng cao từ Hồng Kông gây rắc rối cho khẩu vị rủi ro trong thị trường tài chính và hàng hóa rộng lớn hơn. Và dường như có một sự chậm trễ trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm để gặp lại giữa các nhà đàm phán Mỹ - Trung.

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Bảy của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số của các nhà quản lý mua hàng sản xuất của Trung Quốc giảm xuống 49,5 so với các chỉ số phụ cho thấy các đơn đặt hàng trong nước và mới ở nước ngoài đã ký hợp đồng. Hiện Chính phủ Trung Quốc vẫn chưa gióng lên hồi chuông cảnh báo rõ ràng nào. Đồng thời nội các Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố, rằng rủi ro tổng thể là có thể kiểm soát được với các phương tiện truyền thông nhà nước. Điều này báo hiệu, rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng vượt qua sóng gió kinh tế bởi không có tiến triển nào để giải quyết bế tắc hơn là việc xác định rõ tầm nhìn và đích đến.

Trong khi đó, đồng USD vẫn ổn định và trong khi thị trường trái phiếu kho bạc tiền mặt của Mỹ đã đóng cửa cho kỳ nghỉ, hợp đồng tương lai đã giao dịch và ngụ ý lợi suất 10 năm dao động trong khoảng 1,48% đến 1,53%. Thị trường đang bao thanh toán trong một điểm cắt giảm 25 điểm trong tháng này tại cuộc họp của Fed ngày 19 tháng 9 .

Về mặt kỹ thuật, theo giới phân tích, vùng giá 1.520 - 1.525 USD vẫn đang giữ nguyên, vì vậy giá vàng vẫn có triển vọng chạm đến mức 1.558 để mở 1.590 USD là vùng mục tiêu Fibo 127,2%. Mặt khác, tỷ lệ đảo ngược trung bình 50% rơi vào mức 1.478 cũng là mức hỗ trợ cho biến động và giảm giá ngày 13 tháng 8.

Trong khi đó, giá vàng trong nước sau kỳ nghỉ lễ đã quay đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 3/9. Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Tp.Hồ Chí Minh duy trì ở mức 42,20 - 42,50 triệu đồng/lượng, giảm bình quân 70.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên ngày cuối tuần trước.

Vàng trong nước giảm nhẹ, và xu hướng đi ngang trong phiên giao dịch ngày hôm nay 3/9

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng SJC dường như đi ngang và ít có điều chỉnh tăng giảm trước những tác động của thị trường. Tính đến 13 giờ chiều ngày 3/9, giá vàng SJC tại Doji niêm yết ở mức 42,25 - 42,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Riêng giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu, phía chiều mua đã có sự điều chỉnh tăng đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó ở chiều bán ra đã có xu hướng giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Hiện NTT Vàng Rồng Thăng Long đang giao dịch quanh mức 42,09 - 42,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam, trong phiên giao dịch sáng nay, lượng khách mua vào có phần nhỉnh hơn, chiếm khoảng 54% so với lượng khách bán ra, chiếm khoảng 46%.

Xu thế thị trường vàng trong nước vẫn biến động theo tác động của thị trường vàng thế giới, bối cảnh giá vàng thế giới đang duy trì quanh ngưỡng cố định 1.520 - 1.525 USD/oz là cũng dễ hiểu khi tâm lý nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin kinh tế Mỹ dịp cuối tuần.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang