Giá vàng hôm nay 4/4/2016 áp lực giảm lớn

author 06:39 04/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục chịu áp lực từ nhiều phía trong đó có Fed và đồng đô la. Các chuyên gia đang không mấy lạc quan cho giá vàng của tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 4/4, những phiên tăng giảm đan xen trong tuần qua khiến giá vàng lượn sóng và các chuyên gia đang không mấy lạc quan cho giá vàng của tuần này.

Bắt đầu phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới có dấu hiệu đi lên ngay khi mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Đến phiên thứ tư, giá vàng đã tăng vọt sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về quan điểm thận trọng khi nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 4/4 tiếp tục chịu áp lực từ phía Fed

Giá vàng hôm nay 4/4 tiếp tục chịu áp lực từ phía Fed

Tại thời điểm đó, giá vàng giao ngay đã tăng 1,8% lên 1.242,6 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm lên đến sát 1.245 USD/ounce nhưng chốt phiên lại giảm nhẹ, đứng tại 1.242 USD mỗi ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 của Mỹ cũng tăng 1.3% tương đương 15,70 USD mỗi ounce và niêm yết ở mức 1.235 USD/ounce.

Đà tăng của giá vàng chỉ duy trì được một phiên, sau đó tụt giảm khi thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi trở lại. Sau đó là thái độ nghe ngóng tín hiệu từ bản báo cáo được cho là quan trọng nhất trong tháng - Báo cáo thị trường lao động tháng Ba của Bộ Lao động Mỹ.

Khi bản báo cáo được công bố hôm thứ sáu với thông tin có 215.000 việc làm mới trong tháng Ba, cao hơn so 205.000 việc làm như dự báo, giá vàng đã có phản ứng đầy nhạy cảm. Theo đó, kim loại quý đã chốt phiên cuối tuần trong đà đi xuống. Vàng giao ngay đã mất đi 1%, xuống còn 1.221,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng sáu cũng giảm 12,1% xuống 1.223,5 USD mỗi ounce.

Kết thúc tuần cuối tháng ba cũng là tuần cuối cùng của quý 1/2016. Và dù có sự lên xuống thất thường nhưng giá vàng vẫn có một quý tăng cao nhất tới 16%.

Về giá vàng tuần này, dường như không có định hướng rõ ràng khi giới đầu tư bán lẻ và chuyên gia thị trường có những nhận định trái chiều. Theo khảo sát Kitco News, tâm lý lạc quan trong số các nhà đầu tư Main Street tiếp tục tăng lên với phần lớn số người tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. 

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này của các chuyên gia thị trường

Dự đoán giá vàng thế giới tuần này của các chuyên gia thị trường

Trong số 603 người tham gia, 364 người (chiếm 60%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng lên; 112 người (chiếm 27%) cho rằng giá giảm; và 46 người (13%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, giới chuyên gia thị trường lại bi quan về thị trường vàng. Trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, 18 người trả lời, trong đó 4 chuyên gia (28%) lạc quan về giá vàng tuần tới; 10 người (56%) cho rằng giá giảm; và 3 chuyên gia phân tích (17%) %) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang