Giá vàng hôm nay ngày 12/3: Vàng đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

authorHòa Lê 06:30 12/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức thấp. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra không lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ở mở đầu phiên giao dịch vẫn đứng ở mức thấp. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan, cụ thể:

Trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có 12% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 65% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 234% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 12/3: Vàng đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, 663 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 270 ý kiến (tương đương 41%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 314 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 47%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại 791 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Trong số các ý kiến nhận định về xu hướng giá vàng tuần sau, đa số ý kiến nhà phân tích và thương nhân dựa vào 2 yếu tố chính khiến giá vàng giảm là tác động sau báo cáo việc làm của Mỹ mới công bố hôm thứ 6 vừa qua và việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với nỗ lực nhằm giải quyết xung đột về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho rằng ông dự báo giá vàng sẽ giảm. Bởi vì việc làm phi nông nghiệp tăng mạnh dẫn đến cơ sở để Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 3 này. Cùng với những tín hiệu tích cực từ Triều Tiên cũng góp phần gây thêm áp lực cho giá vàng.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng sẽ ‘trượt dốc không phanh’?(VietQ.vn) - Dự đoán giá vàng tuần tới trên thị trường thế giới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group, cũng nhận thấy giá vàng sẽ giảm khi một số nhà đầu tư phân bổ dòng vốn ra khỏi vàng để chuyển sang các thị trường khác, như chứng khoán, trong bối cảnh việc làm tăng tốt và tình hình Triều Tiên tốt lên. Tuy nhiên, Flynn cũng cho rằng, áp lực lo lắng về lạm phát cũng sẽ khiến việc bán tháo vàng khó xảy ra.

Giá vàng hôm nay ngày 12/3: Vàng đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ở mở đầu phiên giao dịch vẫn đứng ở mức thấp. Ảnh minh họa

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison, cho biết: Với đồng USD phục hồi và giá vàng ở mức khoảng 1.310 USD/oz tuần vừa qua, giá vàng sẽ đi xuống trong tuần tới. Nhưng mức giá có thể vẫn trụ được ở mốc 1.300 USD/oz.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, cũng cho biết ông dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Lý do chính là việc làm phi nông nghiệp tăng mạnh sẽ khiến tăng áp lực Fed phải tăng lãi suất, hỗ trợ đồng USD mạnh lên. Xét về mặt kỹ thuật, giá vàng tiếp tục giảm khỏi vùng kháng cự gần 1.340 USD/oz, gần đây giao dịch gần 1.320 USD/oz. Thực tế các ngưỡng giá vừa qua đã cho thấy rõ đà suy giảm từ 1.314 USD/oz, sau đó là 1.300 USD đến 1.305 USD.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang