Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng sẽ ‘trượt dốc không phanh’?

authorHòa Lê 16:21 11/03/2018

(VietQ.vn) - Dự đoán giá vàng tuần tới trên thị trường thế giới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan, cụ thể: Trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có 12% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 65% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 234% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 663 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 270 ý kiến (tương đương 41%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 314 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 47%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại 791 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng sẽ ‘trượt dốc không phanh’?

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra không mấy lạc quan. Ảnh: Kitco

Bất ổn địa chính trị đang hỗ trợ cho giá vàng, nhưng việc nâng lãi suất sắp tới của Fed cũng có thể sẽ kìm hãm đà tăng trên thị trường kim loại quý.

Theo Maxwell Gold, Giám đốc chiến lược đầu tư và nghiên cứu tại ETF – Securities, “Hiện, vàng vẫn duy trì được sức mạnh vốn có, nhưng nó có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi hành động đầu cơ vào trái phiếu khi lợi tức cao hơn và đồng USD mạnh hơn”.

Sắp tới, ông Gold dự đoán giá vàng sẽ theo kịch bản bán tháo quen thuộc trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sắp diễn ra trong tháng này, sau đó, kim loại quý sẽ tăng giá trở lại khi giới đầu tư đánh giá tác động của quỹ đạo nâng lãi suất cơ bản cho đến hết năm.

Giá vàng trong nước ngày 9/3: Tiếp tục ‘đổ đèo’, chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/3 ở thị trường trong nước tiếp tục giảm mạnh. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,60 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua có nhiều thông tin đã tác động đến giá vàng 3 lần trong năm nay. Việc Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ. Quyết định này của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố. ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ. Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ.

Dự đoán giá vàng tuần tới: Vàng sẽ ‘trượt dốc không phanh’?

 Bất ổn địa chính trị đang hỗ trợ cho giá vàng, nhưng việc nâng lãi suất sắp tới của Fed cũng có thể sẽ kìm hãm đà tăng trên thị trường kim loại quý. Ảnh minh họa

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước tuần qua được đánh giá xu hướng không rõ ràng. Giá vàng tăng ở phiên đầu tuần, điều chỉnh tăng giảm nhẹ ở những phiên giữa tuần rồi giảm sâu hơn vào cuối tuần. Theo đó, mức giá thấp nhất niêm yết tại: 36,62 –36,70, trong khi mức giá cao nhất là: 36,83 – 36,89. Như vậy, tính riêng trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm gần 200 nghìn đồng.

Diễn biến tăng giảm đan xen, kết hợp nhu cầu đầu tư mỏng khiến thị trường vàng miếng trong tuần qua khá trầm lắng. Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang